04/06/2014 12:19 GMT+7

iCloud Drive trong iOS 8 là gì?

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hệ điều hành Apple iOS 8 có nhiều tính năng mới, trong đó, iCloud Drive là một dịch vụ lưu trữ "đám mây" bên trong iCloud, giúp lưu trữ và đồng bộ dữ liệu cho người dùng Apple.

U0tUB03s.jpgPhóng to
iCloud Drive quản lý và đồng bộ dự liệu lưu trên iCloud - Ảnh: Apple

Tương tự Google Drive, Dropbox hay Microsoft OneDrive, iCloud Drive là một phần của dịch vụ "đám mây" iCloud, nó cung cấp khả năng điều khiển sâu hơn lên các tập tin người dùng lưu trữ trực tuyến. iCloud Drive hỗ trợ lưu trữ các dạng dữ liệu trực tuyến và đồng bộ nó lên các thiết bị Apple như iPhone, iPad, iPod Touch, Mac dùng OS X Yosemite (10.10) hay thậm chí là PC dùng Windows 8, khi chúng dùng chung một tài khoản iCloud.

Giao diện sử dụng iCloud Drive rất giống với Dropbox, cho phép quản lý tập tin lưu trên "đám mây" như thao tác trên thiết bị, sắp xếp thứ tự, và mỗi ứng dụng đều có riêng một thư mục (folder) để lưu trữ dữ liệu. Người dùng có thể tạo thêm thư mục để quản lý dễ dàng hơn.

Những tập tin trên iCloud Drive có thể truy xuất và xử lý trên nhiều ứng dụng. Ví dụ khi phác thảo một bản vẽ trên ứng dụng đồ họa, bạn có thể tô màu cho chúng trên một ứng dụng khác.

iCloud Drive miễn phí 5GB dung lượng lưu trữ. Muốn tăng dung lượng lên 20GB, bạn cần trả 0,99 USD, hay 3,99 USD cho 200GB mỗi tháng.

Ngoài iCloud Drive, Apple giới thiệu iCloud Photo Library trong ứng dụng Photos mới đi kèm iOS 8. Theo đó, tất cả những hình ảnh lưu trên iCloud khi đã hoàn thành chỉnh sửa đều có thể truy xuất từ bất kỳ thiết bị iOS nào.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên