28/04/2025 07:15 GMT+7

Hyundai và Toyota lại so găng nhau trong cuộc đua doanh số

Cuộc đua doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam ngày càng gay cấn, đặc biệt là cuộc rượt đuổi ngôi vị thương hiệu xe xăng dầu bán chạy nhất giữa hai tên tuổi Hyundai và Toyota.

Hyundai - Ảnh 1.

Hyundai Accent và Toyota Vios cạnh tranh quyết liệt trong nhóm xe cỡ B - Ảnh: Hyundai

Báo cáo doanh số quý 1-2025 cho thấy Hyundai đã bán được 11.474 xe, tạm thời đứng thứ hai trong nhóm thương hiệu xe xăng dầu bán chạy nhất, sau Toyota với 11.830 xe.

Dự kiến cuộc rượt đuổi giữa hai thương hiệu sẽ còn tiếp tục gay cấn. Năm 2024, Hyundai bán được 67.168 xe, đứng top đầu thị trường về doanh số xe xăng. Trong khi đó, Toyota "ngậm ngùi" với 66.576 xe được tiêu thụ.

Mặc dù SUV đang lên ngôi, Accent là cái tên đóng góp lớn nhất về doanh số cho Hyundai, với 2.034 xe được tiêu thụ trong quý 1-2025. Theo sau là Tucson với 1.925 xe và Creta với 1.210 xe. Các mẫu như Santa Fe, Palisade… đều ghi nhận những kết quả tích cực.

Thực tế, Việt Nam là thị trường có sức tiêu thụ xe Hàn lớn nhất trong khu vực. Trong số 160.515 xe năm 2024 ở Đông Nam Á của Hyundai và Kia, đóng góp từ thị trường Việt Nam (hơn 101.700 xe) là lớn nhất, chiếm khoảng 63%.

Hyundai và Toyota lại so găng nhau trong cuộc đua doanh số - Ảnh 2.

Quý 1-2025, Hyundai Santa Fe tiêu thụ được 789 xe, đứng thứ hai phân khúc, trong khi đối thủ Toyota Fortuner bán được 594 xe, đứng vị trí thứ tư - Ảnh: Hyundai

Lý giải về điều này, một dân chơi xe Đức nói rằng: Xe Hàn giờ đây đã lên "level", khác hẳn so với định kiến trước đây. Trên Diễn đàn ô tô lâu đời tại Việt Nam là Otofun, Hyundai là một trong những thương hiệu có số lượng nội dung được thành viên đóng góp nhiều nhất.

Duy Thành, chủ nhân một chiếc Palisade đời mới, cho hay: "Với tầm tiền xấp xỉ 1,5 tỉ đồng mà vừa muốn SUV fullsize, có ghế Captain, điều hòa 3 vùng, da Nappa và dàn âm thanh cao cấp, cách âm tốt và hoạt động êm ái thì chỉ có thể là Palisade. Hơn nữa, chiếc xe này chỉ ăn hơn 6 lít dầu nếu vận hành trên đường cao tốc".

Hyundai - Ảnh 3.

Khác với nhiều người, chị Trang Anh đánh giá cao thiết kế của Hyundai Santa Fe - Ảnh: NVCC

Trong khi đó, trái ngược với quan điểm của nhiều người về thiết kế gây tranh cãi, chị Trang Anh, chủ xe Hyundai Santa Fe phiên bản Prestige, cho biết thiết kế lại là một trong những lý do khiến chị quyết định chọn xe. 

Chị cho hay: "Khi tham khảo các thông tin về thế hệ mới ra mắt của Santa Fe, nhà mình rất thích thiết kế của xe. Giá cả rất hợp lý so với các dòng xe cùng phân khúc. Mà đặc biệt là mình rất thích màu đỏ đô của mẫu 2024 này nên quyết định lựa chọn luôn vì quá hợp tiêu chí của mình".

Có thể thấy một yếu tố quan trọng đóng góp cho thành công của Hyundai ở Việt Nam là giá bán. Dù đang là thương hiệu bán chạy và giá bán khá cạnh tranh, Hyundai Thành Công duy trì ưu đãi qua các tháng, và trong tháng 4 này, mức khuyến mại cao nhất lên tới 70% lệ phí trước bạ.

Trong tháng 4, có tới 7 mẫu xe được áp dụng ưu đãi thay vì 6 so với tháng trước. Cụ thể, cả 3 phiên bản của Hyundai Creta được thêm vào diện hưởng ưu đãi. Ngoài ra, Hyundai Grand i10 bản 1.2AT cũng được bổ sung vào danh sách.

Trong khi đó, đối thủ trong cuộc đua "vua doanh số xe xăng dầu" là Toyota cũng đang có chính sách ưu đãi tương tự, tuy nhiên chỉ áp dụng khuyến mãi tương đương 50% lệ phí trước bạ.

Hyundai và Toyota lại so găng nhau trong cuộc đua doanh số - Ảnh 4.Chủ xe Hyundai Palisade: Từ xe Đức nhảy sang xe Hàn thấy 'nhàn', hết phải lo 200 triệu nuôi xe

Sau 10 năm trải nghiệm từ xe compact cỡ nhỏ, sedan đến SUV 5+2, nhiều người quyết định mua chiếc xe SUV cỡ lớn Hyundai Palisade và đánh giá đây là chiếc xe đáng xem xét trong tầm giá 1,5 tỉ đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên