Hyundai Motor và Kia Motors rót 250 triệu USD vào Grab, đưa ôtô điện về Đông Nam Á

08/11/2018 12:17 GMT+7

TTO - Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor và công ty con Kia Motors vừa có khoản đầu tư 250 triệu USD vào ứng dụng gọi xe Grab trong chiến lược phát triển ôtô điện vào các nước Đông Nam Á.

Trong giai đoạn đầu, Grab, Hyundai và Kia sẽ triển khai hàng loạt dự án thử nghiệm xe điện tại Đông Nam Á, bắt đầu từ thị trường Singapore vào năm 2019 và mở rộng sang các nước khác, trong đó có VN. Các dự án thử nghiệm sẽ tập trung vào việc sử dụng xe điện để tối đa hóa hiệu quả chi phí cho các đối tác tài xế của Grab.

Khoản đầu tư này thông hình thức mua cổ phần Grab và Hyundai giao 200 xe EV cho các tài xế Grab sử dụng. "Là một trong những trung tâm tiêu dùng phát triển nhanh nhất thế giới, Đông Nam Á là thị trường mới nổi đầy tiềm năng cho xe điện.", tiến sĩ Youngcho Chi, giám đốc Sáng tạo và Trưởng Bộ phận Chiến lược và Công nghệ của Hyundai Motor Group, cho biết.

Vào tháng 8-2018, Grab đã công bố quan hệ hợp tác với nhà cung cấp tiện ích năng lượng của Singapore, SP Group, để sử dụng mạng sạc xe điện công cộng của SP Group cho các xe điện vận hành trên nền tảng Grab.

Thông qua quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xe điện lần này, Grab và các công ty thành viên Hyundai Motor Group sẽ tập hợp các đối tác liên quan trong ngành công nghiệp xe điện. 

Cả hai bên cũng sẽ khai thác phát triển các gói bảo trì được tùy chỉnh cho đối tác tài xế chạy xe điện của Grab, và thực hiện nghiên cứu để giúp các dòng xe điện có thể được triển khai một cách hiệu quả nhất tại Đông Nam Á trong điều kiện khí hậu nóng ẩm.

Theo Grab VN, khoản đầu tư bổ sung được xây dựng trên quan hệ đối tác chiến lược hiện tại của Grab với Hyundai, đồng thời đưa vòng gọi vốn hiện tại của Grab đạt đến con số 2,7 tỉ USD. 

Các nhà đầu tư trong vòng gọi vốn hiện tại của Grab bao gồm Booking Holdings, Microsoft, Toyota và các tổ chức tài chính toàn cầu như OppenheimerFunds, Goldman Sachs Investment Partners, và Citi Ventures.

Tuần trước, Grab cũng công bố nhận khoản đầu tư 200 triệu USD từ Booking Holdings, doanh nghiệp hàng đầu thế giới về du lịch và đặt phòng trực tuyến.

N.BÌNH

TIN LIÊN QUAN

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Ý kiến của bạn
    Đăng nhập

    Bạn sẽ nhận được các tin tức nổi bật trên Tuổi Trẻ, nếu không muốn bạn có thể tắt bất cứ lúc nào

    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận