Ông Nhân cho biết các bằng chứng mà Công ty Bích Thị đưa ra như ảnh, băng video quay tại hiện trường vụ tai nạn được cho là “hôi của” sẽ được các cơ quan chức năng phân tích để điều tra làm rõ. “Phải làm rõ vụ việc để trả lời thỏa đáng cho doanh nghiệp, và còn để răn đe những hành vi sai trái của người dân nếu có “hôi của”, cũng như để đi đến cùng một sự việc mà báo chí nêu lên và trả lại cho danh dự của người dân Minh Hóa nếu không có chuyện hôi của” - ông Nhân nói.
Trong một diễn biến khác, ngày 12-2 Cục Hải quan Quảng Bình cho hay lô hàng nhãn tươi nhập từ Thái Lan mà Công ty CP Bích Thị cho là đã bị “hôi của” có tổng giá trị 13.200 USD (tương đương 280 triệu đồng). Trong công văn gửi Công an huyện Minh Hóa, công ty này cho biết số hàng hóa bị mất có tổng trị giá đến 1,3 tỉ đồng.
Giải thích về điều này, ông Trịnh Duy Hưng - phó giám đốc Công ty CP Bích Thị - cho biết số hàng này là của một doanh nghiệp Trung Quốc thuê công ty này vận chuyển từ Thakhet (Lào), quá cảnh Việt Nam để sang Trung Quốc. Vì vậy, giá trị 1,3 tỉ đồng là bao gồm tất cả chi phí cho đến khi đối tác ở Trung Quốc nhận được hàng, và họ bán ra với đơn giá 31 USD/thùng 12kg.
------------------------------------
* Tin bài liên quan:
Đừng xem thường những chuyện nhỏHôi của là... thói quen? Vụ “hôi của” quá vô cảmKhông có chuyện người dân Minh Hóa “hôi của”Thông tin người dân Minh Hóa “hôi của”: Huyện nói không, doanh nghiệp nói có
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận