11/02/2014 13:50 GMT+7

Không có chuyện người dân Minh Hóa "hôi của"

        LAM GIANG
        LAM GIANG

TTO- Ngày 11-2, chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) Đinh Quý Nhân và Sở TT&TT Quảng Bình đã họp báo đưa ra thông tin chính thức về việc người dân huyện Minh Hóa đã “hôi của” sau vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 21-1.

Đừng xem thường những chuyện nhỏHôi của là... thói quen? Vụ “hôi của” quá vô cảm

xsxWx9HW.jpgPhóng to
Ông Nhân trong buổi họp báo - Ảnh: Lam Giang
zQsMP61r.jpgPhóng to
Biên bản xe chở nhãn - Ảnh: Lam Giang
Hue9oVeh.jpgPhóng to
Cam kết của đại diện công ty Bích Thị - Ảnh: Lam Giang

Ông Nhân khẳng định: “Không có chuyện người dân Minh Hóa đã “hôi của man rợ” khi xe container chở nhãn mang biển kiểm soát 89C-01653 kéo theo rơmooc biển số 89R-00013 bị tai nạn trên quốc lộ 12A, đoạn qua địa phận xã Hóa Thanh như một số trang mạng đã phản ảnh trong những ngày qua. Và cũng không có chuyện công an thờ ơ bỏ mặc cho dân hôi của. Ông Nhân cho biết, ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn xảy ra, huyện đã chỉ đạo công an xã Hóa Thanh cử ba người đến hiện trường, tiếp đó có thêm năm công an từ đồn công an Hóa Tiến tới ứng cứu, bảo vệ xe và hàng hóa.

Ông Nhân cho biết trong biên bản tai nạn giao thông được lập hồi 14g ngày 21-1 đã ghi rõ: “Lúc xe đang trên đường xuống dốc, qua cua gấp xe bị nổ lốp mất lái lật trên đường. Hậu quả xe hư hỏng nặng, container rơi xuống vực sâu, hàng hóa trong container bị hư hỏng hoàn toàn”. Biên bản được ký với đại diện của công an xã Hóa Thanh, tài xế Lê Văn Công.

Tại bản cam kết lập hồi 14g ngày 21-1 mà người đại diện của công ty Bích Thị (chủ hàng) Trịnh Văn Bảy đã viết, có ghi: “Container đổ xuống vực sâu làm hoa quả vỡ nát. Một số người dân nhặt lấy. Cơ quan công an đã thu giữ được 12 thùng nhưng tôi đại diện cho công ty thấy số lượng quá ít và bị vỡ nát nên tôi không lấy”.

“Tuy vậy tôi không loại trừ là sau khi tai nạn xảy ra cũng có người dân đã lấy nhãn bị hư hỏng để ăn. Nhưng số người đến thu gom nhãn giúp lái xe cũng không phải là ít, và có cả người dân đánh cá chèo thuyền vớt nhãn trôi trên sông sau đó đưa lại cho công an... Tôi rất buồn và bức xúc khi có báo đã đưa thông tin “hôi của” thiếu sự kiểm chứng và không chính xác. Để có thông tin nhiều chiều, chúng tôi cũng đã nhiều lần tìm cách gặp lãnh đạo công ty Bích Thị để làm rõ vụ việc nhưng đều không gặp được”- ông Nhân nói.

        LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên