08/08/2016 11:59 GMT+7

Hương vị lạ từ Zippo, mù tạt và em

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - “Hóng phim này quá”, “Lãng mạn hơn cả phim Hàn”, “Rất lâu rồi mới có phim hay như vậy...”, đó 
là vài ý kiến khán giả đã bình luận về bộ phim Zippo, mù tạt và em trên trang fanpage của bộ phim và YouTube.

Nhã Phương (vai Lam) và Anh Tuấn (vai Huy) trong phim Zippo, mù tạt và em của 10 tập đầu -  Ảnh: VFC
Nhã Phương (vai Lam) và Anh Tuấn (vai Huy) trong phim Zippo, mù tạt và em của 10 tập đầu - Ảnh: VFC

Phát sóng trên kênh VTV3 lúc 21g10 thứ tư và thứ năm hằng tuần, phim này mới đi được 1/3 đoạn đường. Mới đây, hơn 20 giờ sau khi trang fanpage của phim đưa đường link xem lại tập 11 (phát sóng trên VTV3 ngày 4-8), có đến 138 lượt khán giả bình luận. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào sự thay đổi của các diễn viên chính trong phim. Người khen các diễn viên chính đẹp, diễn cũng có cảm xúc nhưng đông đảo hơn là sự tiếc nuối khi không thấy những “gương mặt thân quen” đã gắn bó trong suốt 10 tập đầu.

Đó là một Lam của Nhã Phương cứng cáp bề ngoài nhưng nước mắt lúc nào cũng chực trào. Một Sơn của Bình An yêu thụ động. Một Huy của Anh Tuấn ngọt ngào, miệng tán gái chẳng ai bằng. Tính cách lý lắc với câu cửa miệng “vãi nhái” của Duy (Vinh Kiên) khiến người xem không khỏi bật cười mỗi khi nhân vật này xuất hiện...

Họ đã giúp cho Zippo, mù tạt và em dù truyền tải câu chuyện tình cũ kỹ giữa lọ lem và hoàng tử nhưng vẫn có sức hấp dẫn, vẫn chạm vào cảm xúc của người xem bởi ai cũng có một thời tuổi trẻ, cũng yêu dại khờ, yêu nồng cháy.

“Đừng tỏ ra cố mạnh mẽ nữa. Nếu em muốn khóc, hãy cứ khóc đi. Một lần tựa vào vai người khác cũng không sao đâu”, “Có phải chăng bố em là một tên trộm... chôm những vì sao trên trời đặt vào đôi mắt em” - những câu thoại của Huy dành cho Lam đang được lan truyền với những nhận xét đầy dí dỏm: “Mấy câu trong phim này nghe chất thật”.

Chàng công tử Huy đã rơi vào tình huống khó xử khi đứng trước tình bạn với Sơn và tình yêu với cô gái bán dưa Lam. Và phần một kết thúc ở tập thứ 10, khi Huy quyết định cùng người bạn thân nối khố của mình là Sơn đi du học, bỏ lại tình yêu đẹp với Lam. Quyết định này khiến trái tim nhiều khán giả thổn thức.

Chuyện tình yêu, tình bạn trong phim cũng trở nên trẻ trung hơn với những góc máy đẹp được quay ở Đà Nẵng, Bà Nà... Một số khán giả bắt bẻ rằng Lam học đại học ở Đà Nẵng nhưng bán dưa tại Hội An là điều phi lý vì hằng ngày cô phải đi quãng đường dài đến... 30km chỉ để bán dưa.

Nói về chi tiết này, đạo diễn Bùi Tiến Huy (đồng đạo diễn là Trọng Trinh) lý giải: “Nếu so với thực tế thì việc Lam bán dưa xa như vậy thì quả là có hơi vô lý... nhưng trong phim chúng tôi muốn đưa đến cho khán giả những bối cảnh đẹp nhất, đặc trưng nhất... Chính vì lý do đó nên đoàn phim mới quyết định chọn bối cảnh Lam bán dưa ở chợ Hội An”.

Dù chiếm được tình cảm của khán giả nhưng qua các tập phát sóng dễ nhận thấy chuyện phim mới chỉ lòng vòng chuyện yêu đương của các nhân vật chính. Nếu không có sự đột phá ở các tập tiếp theo, Zippo, mù tạt và em dễ đi vào vết xe “đầu voi, đuôi chuột” như một số phim Việt trước.

Mặt khác, đến tập thứ 11, khi dàn diễn viên chính thay đổi bằng Hồng Đăng (Huy), Mạnh Trường (Sơn), Trọng Nhân (Duy), Lã Thanh Huyền (Lam), nhiều khán giả băn khoăn liệu chỉ sau sáu năm xa cách, có cần phải thay đổi diễn viên và các diễn viên mới có tạo ra sức hút như các diễn viên phần trước đã từng làm?

Lã Thanh Huyền (vai Lam và Hồng Đăng (vai Huy)  xuất hiện từ tập 11 - Ảnh: VFC
Lã Thanh Huyền (vai Lam và Hồng Đăng (vai Huy) xuất hiện từ tập 11 - Ảnh: VFC

Đạo diễn lý giải: “Khi các nhân vật ở tuổi 19, 20 chúng tôi dùng những diễn viên ở độ tuổi đó để họ khắc họa sự trong trẻo tươi sáng đầy hoa mộng của tình yêu đầu đời nhưng đến khi họ đã trưởng thành, đã trải nghiệm cuộc sống và chững chạc hơn, sâu sắc hơn trong cả cách yêu và cách sống thì chúng tôi muốn những nhân vật đó cũng phải thể hiện được rõ nét sự thay đổi này, nhất là sau biến cố tình yêu của Huy, Lam và Sơn. Tôi tin rằng khi phần sau lên sóng khán giả sẽ một lần nữa yêu họ lại từ đầu và cảm xúc của khán giả sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa với rất nhiều cung bậc cảm xúc của chuyện tình tay ba thú vị này”.

Liệu Zippo, mù tạt và em có bị ảnh hưởng bởi... phong cách Hàn? Đạo diễn Bùi Tiến Huy khẳng định: “Thực chất tôi và đạo diễn Trọng Trinh đã làm một bộ phim rất Việt. Đời sống của những con người Việt Nam hiện lên rất rõ nét từ hình ảnh đến phục trang, cách diễn xuất. Tôi rất muốn giữ nét thuần Việt, nếu có chăng thì đó là cách học hỏi về kỹ thuật cũng như những cách quay, góc máy mới lạ hơn, cách kể chuyện hiện đại, nhanh và tiết tấu mới mẻ để khán giả trẻ thấy hứng thú”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên