13/10/2010 14:00 GMT+7

Hướng dẫn cách gởi video cho TTO

TTO
TTO

TTO - Cùng với sự phát triển chung, đa dạng hóa thông tin, tăng tính kết nối giữa TTO và bạn đọc, TTO rất mong nhận được các đoạn phim ngắn ghi hình các phóng sự do bạn đọc gởi về để chia sẻ thông tin. Nhằm tạo thuận lợi cho bạn đọc trong quá trình gởi video, TTO xin gởi đến các bạn những hướng dẫn để thực hiện việc này.

oGkaiMEM.jpgPhóng to

Gởi video qua đường email

Bạn cần có một địa chỉ thư điện tử, bạn có thể sử dụng hộp thư điện tử miễn phí thông dụng của các nhà cung cấp hiện nay: Gmail, Yahoomail, Hotmail... Nếu chưa có, bạn có thế đăng ký và làm theo hướng dẫn để tạo hộp thư tại đây: Gmail, Yahoo mail, Hotmail.

Khi đã có hộp thư, bạn đăng nhập vào hộp thư của mình, soạn thảo thư mới (New mail massage, Compose mail, Viết thư mới...), nhập địa chỉ gởi là tto@tuoitre.com.vn tiêu đề thư là tên phim, phóng sự; phần nội dung thư bạn nhập chú thích, lời bình cho đoạn phim.

aWFB0nJM.jpgPhóng to
Nhập địa chỉ, tiêu đề, nội dung thư dùng hộp thư của nhà cung cấp Yahoo.

Tùy theo trình duyệt thư điện tử mà bạn sử dụng, bạn gởi file đính kèm bằng cách bấm vào nút attatch files (gởi kèm tập tin, hình kẹp gấp). Trên giao diện gởi tập tin đính kèm, bạn tiến hành duyệt (Browser) tập tin mà bạn sẽ gởi, tiến hành gởi tập tin đính kèm.

68BfhUFf.jpgPhóng to
Duyệt tập tin gởi kèm bằng cách bấm vào nút Browse.. Tổng dung lượng tập tin đính kèm tùy theo nhà cung cấp hỗ trợ. Với hộp thư miễn phí của Yahoo và Gmail giới hạn là 25MB, Hotmail giới hạn 10MB.

Gởi video qua các máy chủ lưu trữ trực tuyến miễn phí

Ưu điểm của gởi trực tiếp qua email: nhanh, tiện lợi, đơn giản nhưng có nhược điểm là không thể gởi những tài liệu có dung lượng quá lớn, vượt qua giới hạn mà nhà cung cấp cho phép. Khi đó, bạn có thể sử dụng phương án gởi gián tiếp thông qua các nhà cung cấp lưu trữ trực tuyến miễn phí, sau đó gởi đường dẫn đến tập tin bạn đã gởi lên máy chủ lưu trữ đến cho chúng tôi theo địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Cách thức thực hiện như sau:

Hiện nay có các nhà cung cấp lưu trữ trực tuyến miễn phí khá thông dụng như: Mediafire, Megaupload, Yousendit...

Ở các trang lưu trữ trực tuyến, bạn có thể gởi tập tin của mình lên máy chủ của nhà cung cấp, các trang hỗ trợ tải tập tin ngay cả khi bạn không có tài khoản. Tuy nhiên, để quản lý các tập tin tải lên cũng như nhận được một số tiện ích hỗ trợ của nhà cung cấp, bạn nên tạo tài khoản ở các trang này để sử dụng cho mục đích lâu dài.

* Tải lên miễn phí không cần tạo tài khoản trên Mediafire.com

Đối với trang này, ưu điểm là dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tải cùng lúc nhiều tập tin, thời gian lưu trữ lâu, tuy đã qua nhiều lần cải tiến nhưng vẫn vẫn tồn tại một số khuyết điểm: thao tác nhiều, thời gian upload lâu, hay bị treo cửa sổ upload.

1tQJBPH6.jpgPhóng to
Nhấn vào thanh UPLOAD to MediaFire (without an account) để thực hiện việc tải tập tin.
5yJVJt4K.jpgPhóng to

Bước 2: Nhấn vào nút Click Here to Upload, sau đó, bấm vào nút Browse... để tiến hành duyệt tập tin. Bấm Continue để kết thúc việc duyệt tập tin rồi chọn nút Begin Uploading Files để tiến hành tải tập tin lên máy chủ.

ll1Gh8wj.jpgPhóng to
Đợi đến khi quá trình upload hoàn tất, bấm vào nút Go to My Files để trở về giao diện trang chủ.
C7gVU3kw.jpgPhóng to
Bấm vào nút Share phía bên phải tập tin vừa tải lên. Ấn nút Copy Link để chia sẻ tập tin (gởi liên kết đến tập tin về cho chúng tôi theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn)

* Tải lên miễn phí không cần tạo tài khoản trên Megaupload

Ưu điểm thao tác và thời gian ngắn gọn, tuy nhiên còn giới hạn là nội dung lưu trữ sẽ được giới hạn một khoảng thời gian nhất định, sau thời hạn này, tập tin sẽ không tồn tại.

wgycaCWC.jpgPhóng to
Nhấn nút Browse để duyệt tập tin, nhập mô tả, ấn nút Send để tải tập tin lên máy chủ.
f1kTpmnf.jpgPhóng to
tải lên hoàn tất, bạn sao chép nội dung đường dẫn đã cho (màu cam bên dưới) và chia sẻ đường link này về cho chúng tôi qua địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

* Tải lên miễn phí không cần tạo tài khoản trên Yousendit

Trang này thao tác cũng tương đối đơn giản, cho phép bạn gửi trực tiếp tập tin đến một địa chỉ email, đồng thời, trang này cũng cung cấp cho bạn một liên kết dẫn đến tập tin bạn đã tải lên và gởi đi.

oOF5YRvz.jpgPhóng to
Nhập địa chỉ hộp thư điện tử của bạn, nhập địa chỉ hộp thư điện tử của Tuổi Trẻ Online: tto@tuoitre.com.vn. bấm SELECT FILE để chọn file cần gởi. Chọn nút SEND IT để gởi tập tin.
nTilmJqa.jpgPhóng to
Đồng thời, trang cũng cung cấp cho bạn địa chỉ lưu trữ tập tin đã upload.

TTO luôn chào đón tin bài, những đoạn phim, ảnh, phóng sự của các bạn gửi về. Để tiện cho việc gởi và xử lý tập tin các bạn nên:

- Gởi tập tin có biên tập lại, có thuyết minh, lồng tiếng trong phim càng tốt, các bạn có thể tham khảo thêm trên trang Nhịp sống số để có thể sử dụng các phần mềm xử lý phim ảnh đơn giản.

- Nên gởi thuyết minh kèm theo đoạn phim các bạn đã gởi nhằm giúp chúng tôi tiện hơn trong việc xử lý, đảm bảo tính chính xác trong thông tin.

- Chúng tôi nhận mọi định dạng phim ảnh các bạn gởi về: *.avi, *.mpeg, *.wmv, *.flv... Để giảm dung lượng tập tin các bạn nên dùng chuẩn định dạng *.wmv hoặc *.flv với các thông số Video bit rate: 512 - 1024, Audio bit rate: 64-128 (vì Bit Rate ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và dung lượng của tài liệu).

- Trong trường hợp bạn đọc có video hay, chất lượng muốn gửi gấp về TTO, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua điện thoại: (08) 38443826 để được hỗ trợ thêm.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên