31/05/2016 10:55 GMT+7

Hung thủ giết vợ rồi đi tìm giết tình địch nhận tội

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Theo bị cáo Trần Đình Thịnh, dù đã nhiều lần tha thứ, nhưng vợ vẫn tiếp tục ngoại tình nên bị cáo đã không thể kiềm chế đã ra tay giết vợ, sau đó đi máy bay về nhà tình địch và giết luôn người này.

Trần Đình Thịnh tỏ vẻ thành khẩn trước hội đồng xét xử ngày 31-5 - Ảnh: Quốc Nam

Sáng 31-5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa lưu động xét xử Trần Đình Thịnh - 29 tuổi, trú xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ về tội giết người. Phiên xử được tổ chức tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh. 

Theo cáo trạng được công bố tại phiên tòa, Thịnh lập gia đình và có hai con với Quách Thị Thơm (sinh năm 1985, quê Thanh Hóa).

Do cuộc sống khó khăn nên tháng 2-2015, Thịnh đi lao động ở Trung Quốc, còn Thơm ở nhà nuôi con nhỏ. Thời gian này, Thơm nảy sinh quan hệ tình ái với Trần Văn Lai - sinh năm 1976, trú thôn Tân Xuân, Gio Việt, huyện Gio Linh.

Đã từng muốn tha thứ cho vợ

Nghe được việc này, ngày 23-7-2015, Thịnh từ Trung Quốc trở về nhà để giải quyết sự việc. Nghe Thơm thừa nhận có qua lại tình cảm với Trần Văn Lai, Thịnh tức giận đã đánh Thơm.

Sau đó, Thơm được Lai và vợ của Lai là Trần Thị Phượng đưa về trạm xá xã Gio Việt điều trị vết thương, rồi bắt xe khách cho về quê ngoại ở Nga Sơn, Thanh Hóa.

Một thời gian sau, Thơm đã nhận ra lỗi của mình nên gọi điện thoại xin lỗi Thịnh và được tha thứ. Sau đó, Thơm vào Quảng Trị rồi cả hai cùng vào Bình Dương để tìm việc làm.

Tuy nhiên, lúc này Thơm lại biết mình đã có thai với Lai nên đã vào Bình Dương trước để phá thai, sau đó trở ra lại Quảng Trị.

Ngày 14-8-2015, Thịnh, Thơm cùng con trai út của mình bắt xe vào Bình Dương, ở lại nhà em gái Thơm là Quách Thị Thu. Ngày 19-8, Thịnh đưa Thơm vào một nhà nghỉ tại Bình Dương và hỏi Thơm “Còn chuyện gì giấu anh nữa không”.

Thơm trả lời “Không còn chuyện gì giấu nữa”. Thịnh truy thì Thơm thừa nhận việc đã có thai với Lai. Sau đó, Thịnh đi uống ba lon bia ở một quán vỉa hè rồi trở lại nhà nghỉ.

Thân nhân của bị hại theo dõi phiên tòa - Ảnh: Quốc Nam

Phạm tội vì không thể kiềm chế cơn giận 

Lúc Thịnh về thì Thơm đang nghe điện thoại. Thấy Thịnh về thì Thơm giật mình tắt điện thoại đi và nói là gọi cho bà ngoại.

Cảm thấy có gì không bình thường, Thịnh mở điện thoại của vợ thì thấy cuộc gọi số lạ, mở thêm tin nhắn thấy có tin nhắn với nội dung: “Nếu anh Thịnh bỏ em, anh có đi với em không”.

Không kiềm chế được cơn tức giận, Thịnh lấy dao gọt trái cây đâm 2 nhát vào ngực của Thơm khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau đó Thịnh mua vé máy bay về lại Quảng Trị vào ngày 20-8. Trên đường đi, Thịnh điện báo cho người nhà Thơm để đến nhà nghỉ đưa thi thể Thơm về.

Khoảng 20g30 tối cùng ngày, Thịnh đi xe máy, mang theo dao lớn xông vào nhà Lai. Thấy Lai đang ngủ cùng vợ, Thịnh vung dao chém khiến Lai chết tại chỗ, sau đó bỏ chạy vào nghĩa địa xã Gio Việt trốn. Đến sáng 21-8 thì Thịnh bị bắt.

Khai tại phiên tòa, Thịnh thành khẩn nhận tội. Thịnh nói do không kiềm chế được cảm xúc khi bị vợ liên tục phản bội dù đã được tha thứ nên đã hành động mất kiểm soát. Thịnh vừa khai vừa chực khóc khi trả lời tòa về quá trình phát hiện vợ ngoại tình.

Thịnh nói khi trở về từ Trung Quốc, Thịnh đã có ý tha thứ cho vợ để làm lại từ đầu. Việc đưa vợ vào Bình Dương làm ăn cũng nhằm mục đích cách ly vợ và người tình.

Tuy nhiên, khi phát hiện vợ vẫn giữ liên lạc với người tình thì cơn tức giận lại đến và xảy ra việc Thịnh dùng dao đâm chết vợ.  

Thịnh cũng khai khi từ Bình Dương về lại Quảng Trị Thịnh không nghĩ đến việc giết tình địch ngay mà chạy xe máy trong trạng thái vô thức trên đường gần hai giờ đồng hồ mới nghĩ đến chuyện giết Trần Văn Lai.

Sau khi xem xét toàn bộ hành vi của bị cáo Thịnh, tòa cho rằng dù vợ bị cáo cũng có một phần lỗi khi liên tục có mối quan hệ bất chính khiến khiến Thịnh không kiềm chế được sự tức giận của mình nhưng xét việc Thịnh giết 2 người là hành vi vô cùng nguy hiểm nên cần thiết phải loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Vì vậy, sau khi nghị án, thẩm phán Nguyễn Cường - chủ tọa phiên tòa đã tuyên mức án tử hình với bị cáo Trần Định Thịnh. Tòa cũng tuyên buộc Thịnh phải bồi thường tổng số tiền 290 triệu đồng cho gia đình hai nạn nhân.

Được cảnh sát tư pháp dẫn giải đi sau khi phiên tòa kết thúc, bị cáo Thịnh cứ ngoái lại đảo mắt trong đám đông tìm người thân.

Sau khi chị Thơm chết và Thịnh bị bắt đi, hai đứa con của Thịnh - một chín tuổi, một ba tuổi đang sống với bà nội.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên