15/01/2016 12:30 GMT+7

Hùng Đại Lâm từ siêu mẫu đến vai diễn vợ Diệp Vấn

THỤC NGHI (Theo Nownews)
THỤC NGHI (Theo Nownews)

TTO - Hùng Đại Lâm từng được biết đến là một siêu mẫu cao 1m79 của làng giải trí Hoa ngữ, nay để lại ấn tượng cho khán giả với vai diễn Trương Vĩnh Thành – vợ của Diệp Vấn trong loạt phim Diệp Vấn.

Diệp vấn 3
Hùng Đại Lâm từ siêu mẫu đến vai diễn vợ Diệp Vấn

Sở dĩ Hùng Đại Lâm thành công với vai Trương Vĩnh Thành là vì tính tình nhân vật nhu mì, hiền thục, tương đồng với tính cách ngoài đời của Hùng Đại Lâm.

Trong series phim Diệp Vấn, nhân vật Trương Vĩnh Thành do Hùng Đại Lâm đóng có chiều cao hơn Diệp Vấn do Chân Tử Đan đóng, điều trùng hợp là Trương Vĩnh Thành ở ngoài đời cũng cao hơn chồng nửa cái đầu.

Cách nay 7 - 8 năm, khi đoàn làm phim Diệp Vấn mời Hùng Đại Lâm đảm nhận vai Trương Vĩnh Thành –  vợ của Diệp Vấn, và được biết bạn diễn đóng cặp là Chân Tử Đan, Hùng Đại Lâm cảm thấy "không thể tin nổi" vì cô thậm chí cao hơn Chân Tử Đan gần nửa cái đầu.

Lúc đó cô đã hỏi đạo diễn Diệp Vỹ Tín: “Chẳng lẽ đạo diễn không sợ chiều cao thật của tôi khiến khí phách của Chân Tử Đan bị giảm sút sao? Mời tôi đóng phim có lẽ không thích hợp lắm...”.

Không ngờ đạo diễn Diệp Vỹ Tín vui vẻ trả lời cô: “Nếu như Chân Tử Đan thật sự là anh hùng, cho dù ai đứng bên cạnh, khí thế của anh ấy cũng sẽ áp đảo đối phương. Hơn nữa, thần thái của Chân Tử Đan rất mạnh mẽ. Ở ngoài đời vợ anh là người mẫu Uông Thi Thi cũng là người phụ nữ cao hơn anh rất nhiều, vì thế Chân Tử Đan không hề cảm thấy ngại gì đâu”.

Ban đầu, đạo diễn Diệp Vỹ Tín mời Hùng Đại Lâm đảm nhận vai Trương Vĩnh Thành chỉ vì tạo hình cổ điển và khí chất của cô phù hợp với nhân vật, ông hoàn toàn không biết chiều cao của vợ Diệp Vấn thật ở ngoài đời.

Khi bộ phim ra mắt, Diệp Chuẩn - con trai của Diệp Vấn - sau khi xem xong bộ phim đã nói với đạo diễn: “Mẹ tôi cao hơn cha tôi rất nhiều, thật sự cao hơn nửa cái đầu. Vì vậy cảnh hai người (Chân Tử Đan, Hùng Đại Lâm) bên nhau trong phim rất giống với những ký ức của tôi về cha mẹ”.

Hùng Đại Lâm cũng nhận xét "khi Diệp Vấn đứng bên cạnh vợ có chiều cao hơn mình, khí phách nam tính đại trượng phu không hề bị giảm đi một chút nào”.

Diệp vấn 3 Hùng Đại Lâm Chân Tử Đan
Hùng Đại Lâm đi bên cạnh Chân Tử Đan trong Diệp Vấn 3 

Đối với vai diễn Trương Vĩnh Thành, Hùng Đại Lâm cảm thấy bản thân học được rất nhiều điều vì cô vốn là một cô gái có tính cách cởi mở, hơi hấp tấp nhưng thông qua việc vào vai nhân vật Trương Vĩnh Thành giúp cô trải nghiệm cuộc đời của một người phụ nữ truyền thống, học được đạo lý vợ chồng ở bên nhau: “Yêu nhau thì dễ, sống với nhau mới khó”. Nhất là đức tính bao dung, thông cảm và trân trọng đối phương của Trương Vĩnh Thành.

Do đó, khi nhân vật Trương Vĩnh Thành ngã bệnh ung thư trong phim Diệp vấn 3, Hùng Đại Lâm vô cùng quyến luyến và hy vọng trong tương lai có thể xuất hiện trong Diệp Vấn 4 với một tuyến vai khác.

Hùng Đại Lâm tiết lộ thêm rằng  vai diễn Trương Vĩnh Thành đã dạy cô biết cách để ở bên cạnh một người đàn ông. Trước đây cô không dám trao đổi ý kiến với bạn trai, việc gì cũng nghe theo, cho dù có mâu thuẫn cô cũng chỉ biết im lặng, sợ rằng khi trao đổi với nhau sẽ khiến đối phương chán ghét bỏ đi, kết quả rất dễ khiến khoảng cách của hai người ngày càng xa và cuối cùng dẫn đến chia tay.

Hùng Đại Lâm không chỉ cao hơn Chân Tử Đan mà bạn trai cũ Quách Phú Thành và bạn trai hiện nay Quách Khả Tụng đều thấp hơn cô rất nhiều, nhưng Hùng Đại Lâm cho biết: “Tôi chọn bạn trai không quan trọng chiều cao, chủ yếu là khí phách, điển hình là khi Diệp Vấn đứng bên cạnh vợ, khí thế không hề bị giảm đi một chút nào”.

Đôi nét về Hùng Đại Lâm

Hùng Đại Lâm sinh ngày 10-10-1980 tại Nam Kinh, tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang trường Đại học Tô Châu.

Năm 1999, Hùng Đại Lâm đến Thượng Hải phát triển, gia nhập làng giải trí với danh hiệu Quán quân cuộc thi “Người mẫu dân tộc Trung Quốc”. Năm 2002, Hùng Đại Lâm lọt vào top “10 người mẫu chuyên nghiệp xuất sắc” – Tuần lễ thời trang Trung Quốc quốc tế lần thứ 5.

Năm 2006, Hùng Đại Lâm chính thức sang Hong Kong phát triển, 2 năm sau cô nhận vai Trương Vĩnh Thành trong phim Diệp Vấn. Từ đó, Hùng Đại Lâm có thêm vai trò diễn viên. Thật ra, số lượng phim tham gia của Hùng Đại Lâm không nhiều, mỗi năm cô chỉ đóng 1, 2 phim. Riêng năm 2015 cô có 3 bộ phim ra rạp: Diệp Vấn 3, Running ManĐâm lao thì phải theo lao.

Nhiều người nghĩ rằng chiều cao chính là lợi thế của Hùng Đại Lâm, nhưng ít ai biết cô đã từng khổ sở với chiều cao 1m79 của mình.

Đại Lâm kể, thời gian đầu mới gia nhập ngành giải trí, mỗi lần tham gia các hoạt động nghệ thuật, khi gặp các đạo diễn, nhà chế tác... họ thường nhìn cô từ đầu đến chân, sau đó nhận xét một câu: “Cô cao quá!”.

Hùng Đại Lâm nói: “Nghe thấy câu này có nghĩa là bạn dường như không còn cơ hội nữa, áp lực rất lớn”. May là sau đó công việc dần ổn định, đặc biệt là sau thành công của vai Trương Vĩnh Thành trong series phim Diệp Vấn càng giúp Đại Lâm tự tin với chiều cao của mình hơn.

* Xem hình ảnh Hùng Đại Lâm trong phim Diệp Vấn và quá trình quảng bá phim:

Diệp Vấn Hùng Đại Lâm
Hùng Đại Lâm cùng Chân Tử Đan
Hình ảnh Hùng Đại Lâm trong vai diễn Trương Vĩnh Thành – vợ của Diệp Vấn 
 
Hùng Đại Lâm và đoàn làm phim Diệp Vấn 3.
Trương Vĩnh Thành – vợ của Diệp Vấn cao hơn chồng.
Hùng Đại Lâm trong Diệp Vấn 3

*Hình ảnh ngoài đời của Hùng Đại Lâm:

 
 
 
 
 
 
 
 

*Chữ “tình” giản đơn, sâu đậm trong Diệp Vấn 3

THỤC NGHI (Theo Nownews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên