16/04/2016 11:00 GMT+7

Huế: kiểm tra tất cả các cửa hàng bán măng

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Ông Lê Văn Bình, chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị này sẽ phối hợp với công an kiểm tra, rà soát măng bẩn tại tất cả các cửa hàng, chợ.

Cảnh sát môi trường Công an TP Huế bất ngờ kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến măng bẩn - Ảnh: cơ quan công an cung cấp.
Cảnh sát môi trường TP Huế kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến măng bẩn - Ảnh: cơ quan công an cung cấp.

Trước đó, ngày 13-4, Đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) kiểm tra 2 cơ sở chế biến măng tại địa chỉ số 4 kiệt 20 và số 512 đường Chi Lăng (phường Phú Hậu, TP Huế) đã phát hiện hơn 2 tấn măng bẩn và cả trăm ký chanh, me không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng lập biên bản, tạm giữ. Nhiều thùng phuy đựng măng và chanh có dấu hiệu hư hỏng, bốc mùi hôi thối.

Theo lời khai của chủ cơ sở trên, măng tươi, khô các loại được mua từ thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Sau đó được đưa về chế biến thành măng chua, măng sợi, chanh muối và bán sỉ cho các cơ sở bán buôn.

Cũng trước đó, ngày 5-4, Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Chi cục chế biến nông lâm và thủy sản tiến hành kiếm tra chợ đầu mối Phú Hậu, đã phát hiện và niêm phong 137kg măng của bà Thân Thị Tuyết Mai và bà Lê Thị Hồng.

Kết quả giám định cho thấy, số măng trên bị nhiễm chất vàng ô dùng trong công nghiệp, giữ cho măng có màu vàng tươi để dễ bán.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên