* Sự cố an toàn máy bay tăng
Thanh tra để đảm bảo an toàn hàng khôngCả chuyến bay chờ... một cái thangCác ông quản lý đừng ngồi trên trời
Theo Cục Hàng không, từ ngày 13-7 cục đã thống kê số liệu về chậm, hủy chuyến bay hằng ngày của các hãng và chủ động công bố số liệu, nguyên nhân chậm, hủy chuyến bay hằng ngày trên website của cục.
Cục Hàng không cũng tổ chức cuộc họp với các hãng hàng không, qua đó thống nhất cao việc phải hợp tác giữa các hãng với hàng không Việt Nam trên cơ sở cùng có lợi.
* Theo Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, sáu tháng đầu năm 2014 Việt Nam không xảy ra tai nạn hàng không nhưng xảy ra 144 sự cố an toàn máy bay, tăng 32 vụ (28,5%) so với cùng kỳ năm 2013 (112 vụ).
* Ngày 25-7, báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không cho biết đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm về trách nhiệm, vai trò của cơ quan quản lý nhà nước trong vụ việc chuyến bay VJ8575 của VietJet Air (VJA) ngày 19-6 vận chuyển nhầm hành khách đi Đà Lạt đến Cam Ranh. Theo đó, lãnh đạo Cục Hàng không nhận trách nhiệm trước bộ trưởng trong việc chưa quyết liệt chỉ đạo thực hiện các khuyến cáo an toàn khai thác; chưa kiên quyết trong việc áp dụng chế tài để xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm.
Theo Cục Hàng không, VJA đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, bồi thường thiệt hại cho công ty đối với cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên trưởng; cảnh cáo, hạ bậc lương, bồi thường thiệt hại cho công ty đối với giám đốc và phó giám đốc trung tâm điều hành bay, nhân viên điều phái, nhân viên xếp lịch bay; sa thải, bồi thường thiệt hại cho công ty đối với nhân viên tập sự Đinh Mạnh Cường.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận