04/08/2014 11:54 GMT+7

Hộp đen MH17 không có gì bất thường

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Những phân tích sơ bộ với thiết bị ghi âm trong buồng lái, hay hộp đen, của chuyến bay MH17 cho thấy “không có gì bất thường”.

ex3NBTbt.jpgPhóng to
Không có gì bất thường từ các hộp đen của MH17 - Ảnh: wordpress.com

Ly khai Ukraine giao hộp đen và hàng trăm thi thể hành kháchNga tố máy bay Su-25 bay gần MH17

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra quốc tế về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines ở đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng nói với báo Malaysia The New Sunday Times ngày 4-8 rằng những thông tin thu được từ hộp đen chỉ là các liên lạc thông thường giữa phi hành đoàn và tháp điều khiển không lưu.

“Cho tới giờ, từ những gì chúng tôi nghe được, không có gì là bất thường. Giọng nói cuối cùng không phải là của viên phi công và không có dấu hiệu nào cho thấy các phi công nhìn thấy hay cảm thấy điều gì bất thường”, nguồn tin của báo dẫn lời một nhân vật có hiểu biết về cuộc điều tra nói.

Các thông tin từ hộp đen được tải về từ Cơ quan điều tra an toàn hàng không tại Anh, nhưng cuộc điều tra do các chuyên gia Hà Lan chủ trì.

Khi được hỏi liệu những dữ liệu từ hộp đen có tương ứng với tiết lộ của chính phủ Ukraine rằng chiếc máy bay bị tên lửa bắn hạ hay không, nguồn tin của The New Sunday Times nói họ “chưa thể xác nhận”.

Nguồn tin này cũng cho biết các kết quả sơ bộ của cuộc điều tra dự kiến sẽ được công bố chính thức trong tuần tới.

Ngoài hộp đen, các điều tra viên còn nghiên cứu thiết bị ghi dữ liệu máy bay cho biết về hướng bay, chuyển động của máy bay, vị trí, độ cao và tốc độ bay ở thời điểm thảm kịch xảy ra, giúp các điều tra viên tái lập lại đường bay biểu kiến.

Tại hiện trường, các điều tra viên vẫn đang cố gắng thu thập thêm chứng cứ và dữ liệu. Cảnh sát Hà Lan trong tuần trước đã nhận được 150 bức ảnh và đoạn ghi hình về hiện trường tai nạn do các điều tra viên và các nhân chứng cung cấp.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên