06/06/2014 12:44 GMT+7

Hong Kong nhận cảnh báo bom trên máy bay từ Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-6, chính quyền Hong Kong và hai hãng hàng không cho biết mới nhận được cảnh báo từ phía Đài Loan rằng có thể có bom trên máy bay hãng Cathay Pacific và Dragonair đến từ Trung Quốc.

XALq2pi6.jpgPhóng to
Máy bay Cathay Pacific tại sân bay Hong Kong - Ảnh: Want China Times

Theo hãng tin Reuters, người phát ngôn hãng Cathay Pacific và chi nhánh Dragonair tuyên bố: “Chúng tôi đã nhận được thông điệp cảnh báo về các chuyến bay từ Trung Quốc tới Hong Kong. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách để tăng cường cảnh giác”.

Cơ quan Cảng hàng không Hong Kong (HKAA), Tổng Cục hàng không dân sự Đài Loan (TCAA) và hãng hàng không HK Express cũng xác nhận đã nhận được cảnh báo này và đang thực hiện các biện pháp để tăng cường an ninh.

Theo nguồn tin tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Cục An ninh Đài Loan (NSB) và cảnh sát Đài Loan nhận được tin một phụ nữ có thể mang bom lên chuyến bay của Cathay Pacific hoặc Dragonair trong hôm nay hoặc ngày mai.

Tình báo Đài Loan không giải thích động cơ của phụ nữ này và chưa xác định được bà ta có liên quan đến một tổ chức cực đoan hay ly khai nào không. Phía Đài Loan cũng đã gửi thông điệp cảnh báo tới chính quyền Trung Quốc.

Cảnh báo trên được đưa ra trong thời điểm Trung Quốc đang mở chiến dịch trấn áp cực đoan ở Tân Cương sau vụ đánh bom đẫm máu ở Urumqi, thủ phủ Tân Cương, hồi tháng trước.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên