26/01/2016 09:59 GMT+7

Hong Kong là thành phố khó mua nhà nhất thế giới

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Đặc khu Hong Kong đã vượt qua thành phố Sydney của Úc và Vancouver của Canada để trở thành địa phương nằm trong nhóm các thành phố có giá nhà cao nhất thế giới.

Giá nhà đất ở Hong Kong đang vượt ngoài tầm với của công chúng đặc khu này - Ảnh:scmp

Báo South China Morning Post cho biết hiện nay giá nhà đất ở Hong Kong cao gấp 19 lần thu nhập bình quân hàng năm của người dân ở đây.

Giá nhà đang vượt ngoài khả năng mua của phần lớn người dân Hong Kong dù giới chuyên gia nhà đất của đặc khu này dự đoán giá bất động sản năm 2016 sẽ giảm khoảng 15% so với năm 2015. Giá nhà đất của Hong Kong leo lên mức cao nhất hồi tháng 9-2015.

Kết quả thăm dò của tổ chức nghiên cứu khả năng mua nhà quốc tế Demographia của Mỹ còn cho biết thêm trong sáu năm liền hầu như Hong Kong đều đứng trong danh sách "thành phố khó mua nhà nhất trên toàn thế giới".  Nghiên cứu này được Demographia thực hiện hàng năm ở 367 thành phố trên thế giới.

Số liệu từ cơ quan xếp hạng và đánh giá tình hình bất động sản Hong Kong cho biết giá trung bình một căn hộ rộng khoảng 40 m2 ở khư Cửu Long hiện nay khoảng 4,34 triệu HKD (khoảng 556.000 USD).

Người đứng đầu bộ phận đánh giá và tư vấn của tổ chức Knight Frank, Thomas Lam cho biết nhiều người giàu đang dừng ý định mua nhà ở Hong Kong vì họ đang chờ giá nhà đất ở đặc khu này xem có giảm trong thời gian tới hay không.

Theo ông Lam, hiện nay giá bất động sản ở Thượng Hải và Bắc Kinh cũng đang tăng vọt. Nếu trong thời gian tới hai địa phương này không bình ổn thị trường nhà đất thì khả năng sẽ vượt Hong Kong để đứng vào vị trí “thành phố có giá nhà khó có khả năng mua nhất trên thế giới”.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên