12/10/2014 06:00 GMT+7

​Hong Kong kích cầu tiêu dùng qua phim truyền hình

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Đài truyền hình Hong Kong (HKTV) vừa khởi động dự án kích cầu tiêu dùng online.

Khách du lịch đổ dồn tới đảo Hokkaido của Nhật nhiều hơn sau khi có những bộ phim truyền hình lấy bối cảnh quay tại nơi này - Ảnh: Reuters
Khách du lịch đổ dồn tới đảo Hokkaido của Nhật nhiều hơn sau khi có những bộ phim truyền hình lấy bối cảnh quay tại nơi này - Ảnh: Reuters

Dự án này cho phép khách hàng châu Á có thể mua ngay những món hàng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình yêu thích và các nội dung truyền hình khác.

Theo Nikkei, ông Ricky Wong - chủ tịch kiêm nhà sáng lập Đài HKTV - cho biết đơn vị này sẽ ra mắt một doanh nghiệp chuyên sản xuất và phân phối video vào tháng 11 tới, trước mắt là thâm nhập thị trường Trung Quốc đại lục và Đông Nam Á.

HKTV dự định đưa website của doanh nghiệp trở thành website bán hàng trực tuyến lớn nhất tại Hong Kong.

Cụ thể, công ty mới này của HKTV sẽ sản xuất phim truyền hình liên quan tới các mặt hàng thực phẩm, quần áo và nhiều sản phẩm khác do những doanh nghiệp thuê gian hàng trên website của công ty cung cấp. Sau đó, phát sóng phim lên điện thoại di động và máy tính bảng.

Khán giả vừa xem phim vừa có thể chọn mua những thứ họ thích thông qua trang web hiển thị trên màn hình.

Rõ ràng khi xây dựng mô thức kinh doanh kiểu này, HKTV đã nhìn thấy nguồn lợi từ phương thức quảng cáo sản phẩm qua phim ảnh mà các nước khác đã làm. Người dân nhiều nước mua thực phẩm và mỹ phẩm Hàn Quốc nhiều hơn sau khi xem phim của xứ kim chi.

Người ta tới Trung Quốc mua sắm và du lịch nhiều hơn sau khi xem phim Trung Quốc. Khách du lịch đổ dồn tới đảo Hokkaido của Nhật nhiều hơn sau khi có những bộ phim truyền hình lấy bối cảnh quay tại nơi này.

Quảng cáo sản phẩm hàng hóa qua phim ảnh, truyền hình đã trở thành xu hướng tiếp thị ngày càng phổ biến trên thế giới. Trong loạt phim truyền hình ăn khách mới đây nhất của Hollywood là Transformer (Người máy biến hình), người ta thấy hàng hóa Trung Quốc xuất hiện rất nhiều.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên