08/11/2025 16:38 GMT+7

Honda CR-V hybrid sắp lắp tại Việt Nam: Làm mát ghế, ADAS, bớt 1 tính năng được yêu thích

Honda CR-V e:HEV RS vừa ra mắt tại Thái Lan được xem là cấu hình tham khảo cho mẫu xe sắp lắp ráp tại Việt Nam. Xe được nâng cấp đáng kể về tiện nghi và an toàn, tuy nhiên đã loại bỏ hệ thống LaneWatch quen thuộc trên các thế hệ trước.

Honda CR-V - Ảnh 1.

Honda CR-V chỉ còn bản hybrid tại Thái Lan - Ảnh: Honda

Honda CR-V e:HEV RS đã ra mắt thị trường Thái Lan với hàng loạt thay đổi quan trọng về động cơ, trang bị và công nghệ an toàn. Đây được xem là cấu hình có khả năng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tại thị trường Thái Lan, phiên bản hybrid này sẽ thay thế hoàn toàn cho bản dùng động cơ 1.5L tăng áp đang bán hiện nay.

Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở việc Honda loại bỏ hoàn toàn động cơ tăng áp 1.5L, chuyển sang sử dụng hệ truyền động hybrid e:HEV 2.0L chu trình Atkinson, kết hợp cùng hai mô-tơ điện và hộp số e-CVT.

Cấu hình này cho tổng công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335Nm, đi kèm tùy chọn dẫn động cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian Real-Time AWD.

Theo công bố tại Thái Lan, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 19,6km/lít, tương đương khoảng 5,1 lít/100km.

Không gian nội thất của Honda CR-V e:HEV RS 2025 cũng được nâng cấp mạnh mẽ về tiện nghi. Các phiên bản cao cấp sở hữu ghế trước thông gió, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, màn hình kỹ thuật số 10,2inch, hệ thống kết nối Google Built-in cùng chìa khóa kỹ thuật số Honda CONNECT. Đáng chú ý, xe vẫn giữ cấu hình 5 chỗ ngồi, thay vì 7 chỗ như bản máy xăng.

Honda CR-V - Ảnh 2.

Nội thất xe được nâng cấp nhẹ nhưng đều là những thứ hữu ích - Ảnh: Honda

Gói an toàn Honda Sensing tiếp tục được trang bị đầy đủ trên Honda CR-V e:HEV 2025, bao gồm các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, giữ làn, cảnh báo lệch làn, ga tự động thích ứng và đèn chiếu sáng thích ứng.

Đáng chú ý, Honda đã bổ sung hai công nghệ an toàn mới là cảnh báo điểm mù (Blind Spot Monitoring) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi (Cross Traffic Monitor), giúp tăng cường khả năng quan sát và an toàn cho người lái.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, hệ thống quan sát LaneWatch - từng được xem là điểm nhận diện đặc trưng của CR-V trong phân khúc - đã bị loại bỏ trên phiên bản mới.

Honda CR-V - Ảnh 3.

LaneWatch được thay thế bằng cảnh báo điểm mù - Ảnh: Honda

Phiên bản thể thao Honda CR-V e:HEV RS mang phong cách mới năng động hơn với cản trước - sau, tay nắm cửa và ốp hông sơn đen, kết hợp nội thất nhôm tối màu và logo RS thêu trên ghế, nhấn mạnh chất thể thao đặc trưng. Honda cũng bổ sung màu sơn ngoại thất mới Urban Grey Pearl (xám), bên cạnh 5 tùy chọn màu quen thuộc khác.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V e:HEV RS đang nhận được sự quan tâm ngày càng lớn từ người dùng. Trong tháng 9-2025, mẫu xe đạt doanh số 273 chiếc, tăng nhẹ so với 267 xe của tháng 8, nâng tổng doanh số 9 tháng đầu năm lên 1.558 xe. Trong phân khúc SUV/crossover, Honda CR-V hiện là mẫu xe hybrid bán chạy thứ hai, chỉ đứng sau Toyota Corolla Cross.

Honda CR-V hybrid sắp lắp tại Việt Nam có gì: Làm mát ghế, ADAS - Ảnh 4.Sau Toyota, đến Honda lắp ráp xe hybrid ở Việt Nam: CR-V e:HEV RS dừng nhập, kỳ vọng có giá tốt

Khi Honda CR-V e:HEV RS chính thức được đưa vào sản xuất, đây sẽ là lần đầu tiên một mẫu xe hybrid của Honda được lắp ráp trong nước, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của hãng tại thị trường Việt Nam.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất