
Bản 30th Anniversary có những nâng cấp nổi bật là màn hình trung tâm 12,3inch, hệ thống Honda Connect 4.0 cùng hai màu sơn mới - Ảnh: Honda
Honda CR-V bản kỷ niệm 30 năm (tên đầy đủ là Dongfeng Honda CR-V 30th Anniversary Glory Edition) đã xuất hiện tại thị trường Trung Quốc với 11 phiên bản. Giá bán dao động từ 185.900 - 249.900 nhân dân tệ (khoảng 690 - 928 triệu đồng), song thực tế sẽ giảm nhẹ nhờ các chương trình ưu đãi.
Dường như chính sách kỷ niệm 30 năm ra đời Honda CR-V sẽ được triển khai khác nhau tùy thị trường. Hồi tháng 4, hãng từng giới thiệu mẫu concept CR-V Dream Pod tại châu Âu, lấy cảm hứng từ khách sạn con nhộng tiện lợi của Nhật Bản và hướng tới những chuyến phiêu lưu dài ngày.
Trong khi đó, ở Trung Quốc, Honda CR-V 30th Anniversary Edition tập trung nâng cấp cấu hình. Hiện chưa rõ những thị trường nào sẽ nhận được bản nâng cấp tương tự.

Thiết kế ngoại thất cơ bản giữ nguyên. Xe vẫn dùng lưới tản nhiệt lục giác kết hợp cụm đèn pha mảnh, trong khi cụm đèn hậu chữ “L” quen thuộc tiếp tục được duy trì - Ảnh: Honda

Kích thước dự kiến không đổi, tương đương bản hiện hành với chiều dài 4.703mm, rộng 1.866mm, cao 1.680mm, trục cơ sở 2.701mm. Tại Việt Nam, mẫu CR-V ngắn hơn đôi chút (4.691mm), các thông số khác tương tự. Hai màu mới Misty Green và Modern Gray được bổ sung nhằm tăng khả năng cá nhân hóa - Ảnh: Auto Sina

Tuy nhiên dù là phiên bản kỷ niệm, mẫu xe không có logo hay phù hiệu riêng biệt, khiến nhiều người dùng tiếc nuối - Ảnh: Honda





So với ngoại thất, nội thất thay đổi rõ rệt hơn. Màn hình trung tâm nâng lên 12,3inch, tích hợp Honda CONNECT 4.0 với khả năng nhận diện giọng nói tốt hơn, bổ sung nhiều tùy chỉnh cá nhân hóa. Các nút vật lý bên trái màn hình bị loại bỏ. Trong khi đó, CR-V tại Việt Nam hiện vẫn sử dụng màn hình 7 - 9inch, hệ điều hành cũ và còn giữ lại phím cơ - Ảnh: Autohome

Phần trang trí dạng lưới trên táp lô được tinh chỉnh, mang đến diện mạo gọn gàng và hiện đại hơn - Ảnh: Autohome

Về an toàn, mẫu xe được trang bị Honda Sensing 360+, tối ưu các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng toàn dải tốc độ và giữ làn đường, nhờ vào khả năng phát hiện chính xác hơn từ radar và camera. Đồng thời tích hợp bản đồ độ phân giải cao cùng định vị GNSS, cải thiện tính năng lái xe rảnh tay, ngay cả khi đi xe ôm cua. Tuy nhiên Honda nhấn mạnh đây chỉ là công nghệ hỗ trợ, không thay thế trách nhiệm của người lái - Ảnh: Honda

Trước đó, Honda Sensing 360+ được công bố sẽ lần đầu xuất hiện trên Accord tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên hãng xe Nhật Bản sau đó thay đổi kế hoạch và trang bị công nghệ này cho Accord tại Nhật trước, nguyên nhân chưa được tiết lộ - Ảnh: Honda



Nhìn chung, các nâng cấp chưa mang tính đột phá nhưng tập trung vào những điểm thiết thực, hướng tới trải nghiệm sử dụng thực tế của khách hàng - Ảnh: Honda

Hệ thống động lực không đổi. Bản xăng dùng động cơ tăng áp 1.5L công suất 188 mã lực, mô men xoắn 240Nm, kết hợp hộp số CVT. Bản hybrid kết hợp động cơ 2.0L 146 mã lực/183Nm với mô tơ điện 181 mã lực/335Nm, đi kèm hộp số E-CVT - Ảnh: Autohome
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận