15/01/2015 14:27 GMT+7

Mỗi năm hơn 670.000 người chết vì... lười vận động!

T.VY
T.VY

TTO - Một nghiên cứu quy mô lớn kéo dài 12 năm cho biết khoảng 676.000 người ở châu Âu chết mỗi năm do lười vận động, cao gấp đôi số người chết vì béo phì.

Tập thể dục mỗi ngày, dù ít, vẫn có lợi cho sức khỏe - Ảnh: The Independent

Trên Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu cho biết đã theo dõi 334.161 người châu Âu trong 12 năm, đánh giá cường độ tập thể dục, số đo vòng bụng và trường hợp tử vong của họ.

Họ phát hiện nguy cơ chết sớm xảy ra cao nhất ở nhóm người lười vận động, dù đó là người gầy; sau đó mới đến nhóm người thừa cân - béo phì và người có cân nặng bình thường.

Về thể chất, những người béo phì tập thể dục có sức khỏe tốt hơn những người không tập.

Nhóm nghiên cứu cho rằng việc tập thể dục dù ít, chẳng hạn đi bộ nhanh 20 phút mỗi ngày, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giảm đáng kể nguy cơ chết sớm.

"Chúng ta nên cố gắng cắt giảm béo phì, nhưng tôi nghĩ hoạt động thể chất cũng cần được nhìn nhận như một chiến lược y tế công cộng quan trọng", giáo sư Ulf Ekelund - thuộc nhóm nghiên cứu, nói với BBC ngày 15-1.

Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng hoạt động thể chất có liên quan đến bệnh tim và ung thư. Cụ thể, thường xuyên tập thể dục mỗi ngày (như đi bộ nhanh, đạp xe đạp...) sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư ruột kết, bệnh tim mạch...

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên