08/11/2016 13:25 GMT+7

Hơn 40.000 người đến nghe bà Clinton tại Philadelphia

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã có đêm vận động tranh cử cuối cùng đáng nhớ với sự ủng hộ của số cử tri đông đảo, của ông Bill Clinton và vợ chồng Tổng thống Barack Obama.

Bà Clinton xuất hiện cùng chồng Bill Clinton (phải) và tổng thống Obama (trái) trong buổi vận động tranh cử ở Philadelphia - Ảnh: AFP
Bà Clinton xuất hiện cùng chồng Bill Clinton (thứ hai từ phải sang) và tổng thống Obama (trái) trong buổi vận động tranh cử ở Philadelphia - Ảnh: AFP

Tại tâm điểm của ngày vận động tranh cử cuối cùng ở thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania, bài diễn thuyết của bà Clinton thu hút hơn 40.000 người tham dự, lấp kín mọi chỗ trống tại Quảng trường Độc lập.

Bà Michelle cũng đã thể hiện sự ngạc nhiên trước đám đông tại Philadelphia khi xuất hiện để phát biểu trên sân khấu. "Thật kinh ngạc trước sự tham gia đông đảo của các bạn! Thật là một đêm đáng kinh ngạc!" - bà Michelle chia sẻ.

Bên dưới đám đông cũng có những cử tri đáp trả lại rằng: "Tôi yêu bà!".

"Chúng ta chỉ còn một ngày nữa để một lần nữa tạo nên lịch sử. Chúng ta có cơ hội để chọn ra người hội đủ các phẩm chất đặc biệt để trở thành Tổng thống của chúng ta, bạn của chúng ta Hillary Clinton" - bà Michelle kêu gọi.

Bà Michelle cũng nhấn mạnh về sức mạnh của lá phiếu từ mỗi cử tri. "Đó là sức mạnh mà bạn có và là lịch sử mà bạn có thể tạo ra vào ngày mai. Nhưng đó là khi chúng ta bầu cho Hillary Clinton" - bà Michelle kết thúc bài phát biểu trong tiếng vỗ tay của hàng chục ngàn cử tri.

Khi giới thiệu Tổng thống Obama lên phát biểu, Đệ nhất Phu nhân Michelle cũng không quên thể hiện sự tự hào dành cho chồng. "Đây là lần cuối cùng tôi có vinh dự giới thiệu ông ấy như Tổng thống của nước Mỹ. Giây phút này, tôi đặc biệt muốn bày tỏ rằng tôi tự hào vì những gì ông ấy đã làm cho đất nước này" - bà Michelle chia sẻ.

Philadelphia, Pennsylvania
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu trước rừng cử tri ở TP Philadelphia, bang Pennsylvania tối 7-11 - Ảnh: Reuters

"Xin chào, Philadelphia. Các bạn đã sẵn sàng đi bầu chưa?" - Tổng thống Obama phát biểu ngay sau khi xuất hiện trên sân khấu trong tiếng vỗ tay của đông đảo khán giả.

"Bây giờ chúng ta có cơ hội để bầu ra vị Tổng thống thứ 45, là người sẽ hoàn thành tốt công việc; người nhận được sự tôn trọng từ các lãnh đạo trên khắp thế giới và từ những công dân mà họ phục vụ; là người thông minh, kiên định và có tổ chức. Hơn cả tôi, hơn cả Bill (Clinton), tổng thống kế tiếp của Mỹ: Hillary Clinton" - ông Obama hướng cử tri đến với người mà ông ủng hộ làm người kế nhiệm.

Ông Obama nhấn mạnh rằng một người thiếu kiểm soát như ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump không nên nắm giữ các mã hạt nhân của nước Mỹ.

Sau đó, xuất hiện trong màu áo đỏ nổi bật, bà Clinton đã khoác vai cùng ông Obama trên sân khấu và vẫy tay tươi cười chào cử tri. Tổng thống Obama thậm chí đã cuối xuống để kê thêm chiếc bục nhỏ cho bà Clinton đứng lên để phát biểu.

Ngay sau đó đám đông cùng gọi tên bà không ngớt: "Hillary! Hillary! Hillary!".

"Tôi rất hân hạnh có mặt tại đây ngày hôm nay để trải qua khoảng thời gian này cùng với các bạn. Cám ơn vì đã đến đây để tham dự cuộc vận động cuối cùng trước Ngày Bầu cử" - bà Clinton chia sẻ.

Bà Clinton cũng kêu gọi mọi người hãy thể hiện sự biết ơn của họ đối với những gì mà vợ chồng ông Obama đã cống hiến cho nước Mỹ thông qua phiếu bầu vào ngày bầu cử.

"Sự lựa chọn trong cuộc bầu cử này không thể rõ ràng hơn nữa. Đó là sự lựa chọn giữa sự chia rẽ hay sự đoàn kết, giữa dàn lãnh đạo ổn định và mạnh mẽ hay một khẩu súng đại bác hay bắn bừa bãi" - bà Clinton nhấn mạnh.

"Tôi thật sự muốn trở thành Tổng thống của tất cả mọi người, từ những người bỏ phiếu cho tôi đến những người bỏ phiếu chống lại tôi" - ứng cử viên đảng Dân chủ chia sẻ.

Cho đến đếm trước của ngày bầu cử, theo thăm dò của RealClearPolitics, bà Clinton chỉ dẫn trước ông Trump 3,2%. 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên