11/12/2019 16:00 GMT+7

Hơn 31% khách hàng miền Bắc trả tiền điện không dùng tiền mặt

N.AN
N.AN

Thông tin được tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) đưa ra trong thông báo về tình hình sản xuất, kinh doanh 11 tháng đầu năm 2019.

Hơn 31% khách hàng miền Bắc trả tiền điện không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Có hơn 31% khách hàng tại miền Bắc trả tiền điện không dùng tiền mặt - Ảnh: EVN

Theo đó, EVNNPC cho biết đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân của 27 tỉnh miền Bắc.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 11-2019 của EVNNPC đạt hơn 5,84 tỷ kWh, tăng 5,61% so với cùng kỳ. Lũy kế 11 tháng năm 2019 tổng sản lượng thương phẩm đạt 64,52 tỷ kWh, tăng 9,27% so với cùng kỳ.

Trong 11 tháng EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 2.205 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,48/7 ngày, giảm 1,52 ngày so với quy định.

Đặc biệt, tính đến hết tháng 11-2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt của Tổng công ty đạt 31,72%, trong đó tỷ lệ thanh toán qua Ngân hàng là 11,82% và tỷ lệ thanh toán qua ví điện tử của tổ chức trung gian: 19,9%.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt chủ yếu tăng qua các kênh thanh toán của các tổ chức trung gian, trong đó tăng mạnh là các đối tác Ecpay, Viettel, Payoo có các quầy thu hỗ trợ khách hàng nạp tiền trực tiếp vào ví điện tử. và triển khai thanh toán qua VNPost trên địa bàn các tỉnh từ tháng 11.

Từ đầu năm đến nay, EVNNPC cũng khởi công 57 công trình và đóng điện vận hành 50 công trình. Dự kiến, hết tháng 12-2019 sẽ hoàn thành đóng điện 25 dự án với năng lực tăng thêm 157,88 km đường dây và 795MVA công suất máy biến áp.

Đối với hoạt động thoái vốn, cổ phần hoá, EVNNPC đã hoàn thành thẩm định giá và lập phương án thoái vốn tại Công ty Cổ phần Thiết bị điện miền Bắc (NEEM), thẩm định giá và lập phương án tăng tỷ lệ sở hữu vốn góp EVNNPC tại Công ty cổ phần Xây lắp điện lực 1.

Đồng thời hực hiện công tác định giá doanh nghiệp Công ty cổ phần Thủy điện Nậm mở, rà soát báo cáo lấy ý kiến các bộ phận thẩm định giá, phương án thoái vốn giá khởi điểm lần 1 và 2.

Tập trung giải quyết thắc mắc cho hàng trăm nghìn khách hàng

Trong tháng 11/2019 Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc đã tiếp nhận được nhận được 111.178 cuộc gọi đến, nhận 110.472 yêu cầu từ phía khách hàng qua tổng đài 19006769.

Trung tâm cũng đã thực hiện 3.663 cuộc gọi đi nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trong tháng, Trung tâm cũng đã thực hiện cài đặt dịch vụ chăm sóc qua zalo cho 410.056 khách hàng.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên