19/09/2015 13:20 GMT+7

​Hơn 10.000 người nhập cư đổ vào Áo

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - BBC cho biết hơn 10.000 người nhập cư đổ vào Áo trong ngày 19-9. Bộ trưởng Nội vụ Áo Johanna Mikl-Leitner chỉ trích các nước láng giềng đã không tuân theo quy định của EU.

Người di cư liều mình vượt biển trên những chiếc thuyền cao su - Ảnh: RTE

Dòng người nhập cư được đưa từ Croatia vào Hungary rồi sang Áo. Hungary cáo buộc Croatia đã không để người nhập cư đăng ký người tị nạn trong khi có tin cho rằng Hungary cũng không đăng ký cho họ.

Nhưng Croatia cũng không thể làm gì hơn. Nước này tiếp nhận 20.000 người di cư từ Seribia trong nửa cuối tuần trước khiến nước này quá tải và phải chuyển tiếp họ sang Hungary.

“Chúng tôi buộc họ, gửi người nhập cư đến Hungary và chúng tôi vẫn đang làm vậy” - thủ tướng Áo Zoran Milanovic thừa nhận không có thỏa thuận nào với Hungary về vấn đề này.

Croatia cũng đang nhận người nhập cư từ Slovenia.

Trong khi đó trên Địa Trung Hải, những người nhập cư vẫn liều mình vượt biển. Hôm qua, 26 người nhập cư mất tích sau khi thuyền của họ bị đắm ngoài khơi Hy Lạp. Lực lượng bảo vệ bờ biển cứu được 20 người trên chiếc thuyền chở đến 46 người nhập cư.

Trước đó không lâu một chiếc thuyền khác chở 13 người nhập cư cũng bị đắm tại vùng biển này.

Lực lượng tuần duyên của Ý cho biết họ giải cứu gần 4.700 người nhập cư nội trong ngày 19-9.

20 chiến dịch giải cứu của lực lượng này tìm thấy vô số thuyền cao su và xuồng chở đầy những người di cư. Một phụ nữ trên một chiếc xuồng hơi đã chết khi lực lượng tuần duyên tìm thấy.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên