09/03/2016 09:08 GMT+7

Hơn 1.000 phụ nữ mặc áo dài đồng diễn tại TP.HCM

MINH TRANG (minhtrang@tuoitre.com.vn)
MINH TRANG (minhtrang@tuoitre.com.vn)

TT - Lễ hội áo dài TP.HCM lần 3 khai mạc vào sáng 8-3 tại Nhà văn hóa Thanh niên (NVHTN) TP bằng một màn đồng diễn công phu quy tụ hơn 1.000 người trình diễn trong trang phục áo dài.

Màn đồng diễn áo dài trong lễ khai mạc sáng 8-3 tại Nhà văn hóa Thanh niên, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Màn đồng diễn áo dài trong lễ khai mạc sáng 8-3 tại Nhà văn hóa Thanh niên, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Trải qua ba mùa tổ chức, lễ hội áo dài năm nay rộn ràng hơn, kéo dài lâu hơn bởi có sự đồng lòng từ nhiều phía khi quyết tâm đưa áo dài trở thành một biểu tượng du lịch mới, đưa TP.HCM trở thành Thành phố áo dài với hàng loạt hoạt động văn hóa, mua sắm, quảng bá sôi động.

Cô giữ xe trong tà áo dài

Những bạn trẻ đến NVHTN vào sáng 8-3 đều quay lại nhìn những người ghi thẻ xe bởi hôm nay họ trông đẹp hơn thấy rõ trong trang phục áo dài. Và hơn cả, họ trông vui vẻ hơn, cười nhiều hơn!

“Cả năm mới mặc một lần, khen đẹp thôi nha đừng khen đẹp ghê à!” - chị ghi thẻ hài hước nói đùa khi có người khen chị mặc áo dài đẹp. Xe vẫn đông, trời vẫn nóng nhưng nhìn những chiếc áo dài xanh được may bằng lụa truyền thống thấp thoáng trong bãi giữ xe, trên người của một chú bảo vệ già, một chàng thanh niên trẻ khiến cho những người đến tham dự lễ hội tỏa lan một cảm giác dễ chịu. Mong muốn “đưa áo dài vào đời sống sinh hoạt” của ban tổ chức phần nào được thể hiện.

Màn đồng diễn áo dài của 1.000 học sinh, sinh viên, diễn viên múa trong những tà áo dài rực rỡ... diễn ra sôi nổi và đẹp mắt với sự phối diễn ăn ý của những người trẻ.

Thả cao chim bồ câu ở cuối chương trình, thông điệp mà họ mang đến cho lễ hội áo dài năm nay là khát vọng hòa bình, sức sống, sự cống hiến và hành động vì TP hôm nay của những người trẻ.

19 tuổi, tươi tắn như hoa trong tà áo dài màu xanh ngọc, bạn Lê Thị Ngọc Thi - sinh viên khoa hóa ĐH Sư phạm TP.HCM - cho biết để có năm phút trình diễn trên sân, bạn phải mất ba ngày luyện tập từ sáng đến tối.

“Thời tiết này thì nóng nực lắm nhưng tụi em rất vui và tự hào. Mặc chiếc áo dài vô, có người khen đẹp là tự nhiên... khỏe liền à!” - Thi cười giòn.

Không ngớt trầm trồ và quay hình lại những khoảnh khắc đẹp của màn đồng diễn áo dài, hòa vào dòng du khách đông đúc, bà Patti - một du khách đến từ Mỹ - chia sẻ:

“Tôi không có khái niệm về áo dài cho đến trước hôm nay. Những phụ nữ này thật quá xinh đẹp trong trang phục áo dài. Nhưng đó là một vẻ đẹp vô cùng tự nhiên, tôn vinh lên sự tự nhiên nhất có thể của người mặc!

Tôi có bốn cô con gái ở nhà, và tôi chắc chúng rất thích và cũng sẽ thật xinh đẹp nếu được mặc bộ trang phục độc đáo này”.

Nán lại rất lâu sau khi chương trình khai mạc kết thúc, nhiều người thong thả ngắm triển lãm ảnh về áo dài của các người đẹp tại hội chợ áo dài, mua sắm ở các gian hàng bán phụ kiện áo dài, vải may áo dài, thưởng thức trình diễn âm nhạc dân tộc...

Kêu gọi người dân TP mặc áo dài

Lễ hội áo dài TP.HCM lần 3 do Sở Du lịch TP, Sở VH-TT, Sở TT-TT và các đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức bắt đầu từ ngày 5-3 đến hết ngày 20-3 với nhiều hoạt động: Hội chợ áo dài tại NVHTN (từ ngày 8-3 đến hết ngày 13-3), Hội thi vẽ áo dài trên giấy dành cho khối tiểu học diễn ra vào sáng 12-3 tại Thư viện Khoa học tổng hợp, Hội thi Duyên dáng áo dài vào tối 12-3 tại NVHTN, Hội thi quốc tế kết hoa tươi trên áo dài với sự tham gia của 40 nhà thiết kế trong và ngoài nước vào ngày 18 và 19-3 tại Windsor Plaza... Đặc biệt sáng 13-3 từ NVHTN, Hành trình TP tôi yêu - TP áo dài sẽ diễn ra với sự tham gia của các bạn HS-SV trong trang phục áo dài đạp xe đạp đến những di tích lịch sử, bảo tàng trong TP như một cách tái hiện hình ảnh về một Sài Gòn xưa của những người trẻ.

Các chủ nhật trong hai tuần diễn ra lễ hội cũng được Sở Du lịch kêu gọi người dân toàn TP hưởng ứng bằng việc mặc áo dài Chung tay vì môi trường du lịch...

*Mặc áo dài, được giảm giá 50% khi ăn cơm tấm 

MINH TRANG (minhtrang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên