07/12/2013 15:15 GMT+7

Hơn 1.000 người tham gia ngày hội chụp ảnh miễn phí

HOÀNG MAI - KIỀU LINH- TRƯỜNG TRUNG - ĐẮC ĐỨC - PHAN THÀNH
HOÀNG MAI - KIỀU LINH- TRƯỜNG TRUNG - ĐẮC ĐỨC - PHAN THÀNH

TTO - Sáng nay 7-12, hơn 1.000 nhiếp ảnh gia tại nhiều tỉnh thành tham gia ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người lần 4-2013” xuất quân đến nhiều địa điểm để chụp ảnh cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ em...

1.000 nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho người nghèoChụp ảnh chân dung miễn phí cho người nghèo

bUuSChAj.jpgPhóng to
Một em bé làm dáng cho nhiếp ảnh gia - Ảnh: Quang Định
joIGeBi5.jpgPhóng to
Chụp ảnh cho bé và mẹ để trao tặng - Ảnh: Quang Định
aBhj2X00.jpgPhóng to
“Làm đẹp” trước khi chụp ảnh - Ảnh: Quang Định
2qlj6xNH.jpgPhóng to
Các tình nguyện viên xử lý hình ảnh tại trung tâm đặt tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1 - Ảnh: Quang Định
HuLlCRHA.jpgPhóng to
Các ảnh được cho vào khung cẩn thẩn trước khi gửi tặng người được chụp - Ảnh: Quang Định

Ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) do báo Tuổi Trẻ, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Câu lạc bộ Những ước mơ xanh (TP.HCM) tổ chức.

Các nhiếp ảnh gia trên cả nước đã chia thành 59 nhóm và xuất quân đến 59 điểm là bệnh viện, mái ấm nhà mở, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật… tại 11 tỉnh thành trên toàn quốc: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Giang, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Bình Thuận, Đà Lạt (Lâm Đồng), TP.HCM, Biên Hòa (Đồng Nai), Cần Thơ.

TP.HCM: tặng gần 4.500 bức ảnh

Tại Hội Liên hiệp thanh niên TP.HCM, ngay từ sáng sớm gần 500 bạn trẻ đã háo hức kiểm tra lại máy ảnh và di chuyển đến 28 điểm chụp trên địa bàn TP.HCM để chuẩn bị cho một ngày chụp ảnh miễn phí. Những người có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được chụp và in ảnh cũng được in trực tiếp tại đây.

Chương trình dự kiến tặng 4.500 tấm ảnh cho người tham gia. Điểm đặc biệt trong ngày hội chụp ảnh chân dung năm nay đó là một nửa nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên sẽ chụp ảnh tại bệnh viện và in tặng cho các bé. Chương trình cũng tăng cường thêm ảnh khổ to (20x30) cho chủ đề ảnh gia đình, ảnh cựu chiến binh, ảnh vận động viên… Toàn bộ ảnh chụp sẽ được in trực tiếp tại chỗ.

Bạn Nguyễn Thảo Nhi, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, chia sẻ: “Đây là lần thứ hai mình tham gia chụp ảnh cho người nghèo. Mỗi lần nhìn thấy các cụ già và trẻ em rất hạnh phúc khi nhận những tấm ảnh chân dung miễn phí, mình lại càng có động lực và tham gia tiếp các chương trình lần sau”.

Hà Nội: Bữa tiệc chân dung của người nghèo

Hàng trăm bệnh nhi ung thư và người nghèo ở Hà Nội tham gia ngày hội.

WmWDINs8.jpg
Các thành viên Help Potrait chụp ảnh chân dung cho bệnh nhi ung thư tại Viện Huyết học Trung ương - Ảnh: Kiều Linh
EtAYcfhh.jpg
Bệnh nhi đội mũ ông già noel chụp ảnh chân dung và được tặng quà từ CLB - Ảnh: Kiều Linh

Ngay từ 6g sáng, các thành viên trong CLB Chụp ảnh chân dung đã hội tụ đầy đủ tại 3 điểm chụp ảnh ở Hà Nội: Viện Huyết học Trung ương, Bệnh viện K và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Mặc dù vẫn phải nằm điều trị trên giường bệnh nhưng ngay từ sáng sớm, các bệnh nhi ung thư và người nhà đã chuẩn bị quần áo tươm tất để chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất.

Ngoài chụp ảnh chân dung, các bệnh nhi, người nghèo còn được tặng những món quà ý nghĩa như bánh kẹo, sữa, bưu thiếp và mặc trang phục nhân ngày lễ giáng sinh sắp tới để chụp ảnh cùng ông già Noel.

Không giấu nổi cảm xúc khi được nhận những món quà bất ngờ, chị Đỗ Thị Thơ - Phụ huynh của cháu Dương Thị Khánh Linh (học sinh lớp 6, trường THCS Hợp Hòa - Chương Mỹ, HN) nghẹn ngào: “Đây là lần đầu tiên tôi và cháu được nhận những món quà từ người xa lạ, cũng có thể là lần cuối cùng nó được chụp một bức ảnh chân dung của nó. Lúc đầu con bé cũng sợ nhưng thấy các bạn chụp nó cũng vui lắm và đòi mẹ chụp cùng 4 kiểu liền” . Bé Khánh Linh mắc bệnh bạch cầu ung thư máu. Theo chị Thơ, trường hợp của bé Linh “còn sống ngày nào hay ngày đấy thôi”.

Anh Nguyễn Phú Hưng - thành viên trong CLB chụp ảnh chân dung, dự kiến sẽ có khoảng 500 bức ảnh chân dung được chụp và trao tận tay cho bệnh nhi, người nghèo trong ngày hôm nay.

Đà Nẵng: Sẽ giữ ảnh cho đến ngày con khôn lớn

Cũng trong sáng 7-12, hơn 160 tình nguyện viên là các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên đã tổ chức ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ngay từ sáng sớm, hơn 500 bệnh nhi và phụ huynh đang được điều trị tại đây đã có mặt để là người sớm nhất được chụp ảnh.

NfI1Wxio.jpg
Các tình nguyện viên đóng vai ông già Noel chụp ảnh với các bé - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Chị Nguyễn Thị Thanh, mẹ em Trần Văn Thanh Hiếu (4 tuổi, quê Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) bị đau đường ruột, cho biết hai mẹ con nằm điều trị ở đây đã hơn một tháng. “Thông thường cháu rất ít hoạt động nhưng khi nghe y tá nói đưa đi chụp ảnh là cháu vui reo lên liền. Lần đầu tiên từ khi vào viện tôi thấy con cười nhiều như thế, thấy con mình vui mà lòng mình bớt lo”, vừa khoe tấm ảnh vừa mới chụp, chị Thanh rơm rớm nước mắt kể.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, quê ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam có con là cháu Thanh năm nay đã 5 tuổi nhưng chưa được chụp ảnh bao giờ. Chị bảo vì gia đình quá khổ nên chẳng bao giờ nghĩ đến việc chụp ảnh cho con nên ban tổ chức đã ưu tiên chụp cho hai mẹ con chị 3 tấm liền.

SLoo6cul.jpg

Hai mẹ con cùng chụp ảnh chân dung - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
P2i0WH7D.jpg
và ảnh chân dung - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cũng có nhiều bà mẹ vừa sinh, khi nghe có chương trình đã đến đăng ký chụp cho con mình tấm ảnh đầu tiên. Cầm trên tay tấm ảnh và quà của ban tổ chức, chị Lê Thị Tâm, quê ở Quảng Ngãi vừa mới sinh con gần 10 ngày cười tươi bảo “Tấm ảnh này tôi sẽ giữ thật đến ngày con trưởng thành bởi đây là hình ảnh đầu tiên của con gái, nó cũng là kỷ niệm của hai mẹ con những ngày xa nhà”.

Với những em bé bị bệnh hiểm nghèo không thể di chuyển được, các tình nguyện viên đã đến tận giường bệnh của các em để chụp ảnh. “Đó rất có thể là tấm ảnh cuối cùng nên chúng tôi cố hết sức chụp cho chu đáo, sao cho tất cả mọi người đều có những tấm ảnh ưng ý nhất” - Thế Anh, trưởng nhóm Help-Portrait tại Đà Nẵng chia sẻ.

Huế: Mang niềm vui đến trẻ thiếu may mắn

Gần 70 tình nguyện viên là sinh viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh đã tham gia ngày hội chụp ảnh chân dung miễn phí “Help Portrait 2013” tại Huế.

W2WAZMTT.jpg
NgàyMột em nhỏ hồn nhiên trước ống kính máy ảnh - Ảnh: Đắc Đức

Bốn địa điểm mà các thành viên trong nhóm Help Portrait - Huế lựa chọn để chụp ảnh gồm: Trung tâm nhi khoa miền Trung - bệnh viện Trung ương Huế, Trung tâm bảo trợ trẻ em hiếu học Phú Thượng (huyện Phú Vang), khu định cư vạn đò (phường Vĩ Dạ - Huế) và chùa Đức Sơn (Huế). Đây là những nơi nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người dân lao động nghèo…

“Sân chơi này không chỉ giúp các bạn trẻ có cơ hôi nâng cao khả năng chụp ảnh mà còn là dịp để các bạn có thể góp một phần sức nhỏ bé của mình nhằm mang lại niềm vui cho những trẻ em không may mắn trong cuộc sống”, anh Nguyễn Thành Chung, trưởng nhóm Help Portrait tại Huế, chia sẻ.

Được biết, đây là lần thứ ba ngày hội chụp ảnh chân dung miễn phí Help Portrait được tổ chức tại Huế và đã có hàng nghìn bức ảnh đến với trẻ em, người lao động nghèo.

Đà Lạt: Ngày vui của những em bé thiệt thòi

Tại TP Đà Lạt, từ sáng sớm 7-12, hơn 100 tình nguyện viên cũng tham dự ngày hội này.

sw3quG3M.jpg
Các em học sinh Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng tạo dáng trước ống kính của các tình nguyện viên - Ảnh: Phan Thành
tFs5OdVN.jpg
Các em học sinh Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng vui mừng tạo dáng trước ống kính của các tình nguyện viên - Ảnh: Phan Thành
o9DtnzX3.jpg
Các em học sinh Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng vui cười khi được xem lại ảnh của chính mình - Ảnh: Phan Thành

Sau khi chia nhóm, các bạn đã cùng nhau đến các địa điểm Hội Người mù tỉnh Lâm Đồng, Trường Khiếm thính tỉnh Lâm Đồng và một số trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để chụp hình chân dung miễn phí cho các em ở đây.

Bạn Mai Khôi, tình nguyện viên đến từ TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên tham gia chương trình này tại Đà Lạt. “Nhìn cảnh các em hồn nhiên tạo dáng và muốn được chụp nhiều ảnh đẹp để làm kỷ niệm tụi mình rất vui. Tuy không thể hiện được bằng lời nhưng các em đã gửi gắm niềm vui qua từng ánh mắt. Mình mong muốn đây là hoạt động thường niên và đến với nhiều người hơn nữa. Mỗi tấm chân dung là một hình ảnh đẹp, làm cho họ tự tin hơn trong cuộc sống” - Mai Khôi chia sẻ.

Đại diện Help-Portrait tại TP Đà Lạt cho biết hơn 500 em được chụp chân dung hôm nay sẽ được ban tổ chức in và gửi tặng hình.

HOÀNG MAI - KIỀU LINH- TRƯỜNG TRUNG - ĐẮC ĐỨC - PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên