09/10/2013 15:49 GMT+7

Hội phụ huynh phản ứng với nhà trường vì nhiều khoản thu

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 9-10, ông Bùi Văn Sỹ - trưởng Ban cha mẹ học sinh trường tiểu học Trần Cao Vân (Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) cùng một số phụ huynh đã có đơn gửi các cơ quan chức năng về việc thu tiền của học sinh tại trường này.

XP6Rt8Vt.jpgPhóng to
Bữa cơm trưa cho học sinh tại trường tiểu học Trần Cao Vân - Ảnh: Đoàn Cường

Theo ông Sỹ, từ ngày 1-9, trường tiểu học Trần Cao Vân tổ chức thu tiền ăn học sinh bán trú nhưng đến ngày 9-9 mới cho học sinh bán trú, ăn trưa. Tuy nhiên, số tiền ăn từ ngày 1 đến ngày 9-9 nhà trường chỉ trả lại 6 ngày tiền ăn, còn 2 ngày tiền ăn lại dùng để mua bánh trung thu mà không báo cho cha mẹ biết.

Ngoài ra, nhà trường tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 4, 5 và tiến hành thu tiền 200.000 đồng/cháu gọi là tiền phục vụ cơ sở vật chất nhưng đến nay cũng không thấy.

Hiệu trưởng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp thu mỗi học sinh 5.000 đồng/tháng để trường khảo sát 2 môn toán, tiếng Việt nhưng lại không hề hỏi ý kiến phụ huynh.

Trường vận động học sinh các lớp học 2 buổi/ngày thu tiền từ 25.000-30.000 đồng để trả cho giáo viên dạy buổi thứ hai là không phù hợp…

Trưa 9-10, bà Vương Thị Vân - hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân đã có cuộc gặp với hơn 10 cơ quan báo chí tại Đà Nẵng để giải thích những vấn đề phụ huynh nêu.

Theo bà Vân, trường dùng tiền 2 ngày ăn để mua bánh trung thu cho học sinh. Trường không thông báo cho phụ huynh vì đã là thông lệ năm nào cũng vậy.

Đối với việc thu khoản tiền bồi dưỡng học sinh giỏi 200.000 đồng/học sinh, trường dùng để thuê xe chở học sinh từ cơ sở 2 về, phục vụ đồ dùng, nhân viên bán trú.

Với khoản thu 5.000 đồng để khảo sát, bà Vân cho biết thu 5.000 đồng/học kỳ để photo giấy kiểm tra, nếu phụ huynh không muốn thì sẽ viết lên bảng.

Riêng tiền thu 25.000-30.000 đối với học sinh học buổi thứ hai trong ngày, hiện trường mới đưa ra để xem xét và thỏa thuận với phụ huynh nếu không được thì thôi. Theo bà Vân, khoản tiền này để hỗ trợ giáo viên dạy buổi thứ hai, giúp giáo viên yên tâm đứng lớp.

Bà Vân cho biết thêm, trường tiểu học Trần Cao Vân có 21 lớp học bán trú, trong đó, khối 2-3 có 555 học sinh bán trú, khối lớp 1 có 300 học sinh bán trú. Trường có 66 người phục vụ bán trú cho học sinh.

___________

Tin bài liên quan:

Lạm thu chỉ có ở trường ngoại thành?Mượn tay hội phụ huynh lạm thu tiền trườngTrường “đá bóng” lạm thu cho ban đại diệnChấm dứt lạm thu được không?Tiền cao, chất lượng mới cao?

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên