08/07/2014 08:30 GMT+7

Hội Nghề cá Việt Nam phản đối Trung Quốc

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - Ngày 7-7, Hội Nghề cá Việt Nam đã có văn bản phản đối phía Trung Quốc bắt giữ tàu cá và ngư dân Việt Nam, gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Bộ Ngoại giao và Ban đối ngoại T.Ư.

Đề nghị Trung Quốc trả lời lý do, tọa độ bắt 6 ngư dân

Hội Nghề cá cho biết đã nhận được báo cáo của Hội Nghề cá và ngư dân tỉnh Quảng Ngãi về việc sáng 3-7, tàu cá QNg 94912-TS của ông Võ Đạt (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ), do con trai ruột là Võ Tấn Tèo làm thuyền trưởng cùng năm ngư dân khi đang đánh bắt hải sản ở ngư trường truyền thống vịnh Bắc bộ thì bị phía Trung Quốc bắt giữ cả tàu và người đưa về phía Trung Quốc.

Văn bản của T.Ư Hội cũng nêu rõ “đây là lần đầu tiên Trung Quốc bắt giữ tàu cá và ngư dân Việt Nam kể từ khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam”.

Trước những hành động này, T.Ư Hội Nghề cá Việt Nam “kịch liệt phản đối những hành động sai trái, ngang ngược của phía Trung Quốc.

Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hành động xâm lược, quấy phá, cản trở, cướp phá tài sản, bắt giữ ngư dân Việt Nam trái phép, phải đền bù những thiệt hại về người và tài sản cho ngư dân Việt Nam”.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên