Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa và bà Nguyễn Cẩm Tú - giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM - chia sẻ thông tin tại buổi họp báo chiều 31-3 - Ảnh: T.ĐIỂU
Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên" diễn ra từ ngày 8 đến 10-9 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.
Theo thông tin từ buổi họp báo chiều 31-3 tại Hà Nội, để thích ứng với tình trạng đi lại còn khó khăn giữa các nước, ITE HCMC năm nay ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thêm hình thức trưng bày gian hàng từ xa với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do ban tổ chức sắp xếp, cùng những công cụ để kết nối trực tuyến với khách hàng.
Bà Nguyễn Cẩm Tú - giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM - cho biết điểm mới của hội chợ năm nay là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin như hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).
Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hóa vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến, giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.
Dự kiến Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các doanh nghiệp hàng không, du lịch và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia, các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Hội chợ dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và New Zealand, Trung Đông…
Năm nay, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn.
Bà Cẩm Tú cho biết ngoài mục tiêu chính là khách inbound, hội chợ năm nay sẽ có trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đến quảng bá để doanh nghiệp Việt Nam khai thác khách outbound dịp cuối năm, Tết Nguyên đán.
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Hà Văn Siêu - phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cho biết để hỗ trợ doanh nghiệp đang khó khăn vì COVID-19, ban tổ chức có hỗ trợ về giá thuê mặt bằng, phí…
Đặc biệt là hỗ trợ để các doanh nghiệp tìm được nhiều lợi ích nhất, những giao dịch, gặp gỡ đúng người, hiệu quả.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận