15/09/2013 13:22 GMT+7

Học trò làm lồng đèn tặng bạn nhỏ khó khăn

BÁCH HỢP -  MINH ĐỨC
BÁCH HỢP -  MINH ĐỨC

TTO - Sáng 15-9, Thành đoàn Vũng Tàu tổ chức “Ngày hội làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo” tại công viên Bãi Trước, TP Vũng Tàu.

* Trung thu đến với thiếu nhi vùng xa

6Z40dyCI.jpgPhóng to
Các bạn đoàn viên đang làm lồng đèn
rwkHUh4p.jpgPhóng to
Các bạn Trường THPT Đinh Tiên Hoàng đang làm lồng đèn ngôi nhà cho các trẻ em mồ côi
0h55Nfc9.jpgPhóng to
Anh Lê Hữu Phúc cùng con gái làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo
Yv1Qpmkl.jpgPhóng to
Các bạn trẻ Trường THPT Đinh Tiên Hoàng đang làm lồng đèn cho trẻ em mồ côi

5.000 lồng đèn làm được trong ngày hội và lồng đèn do các liên đội, Đoàn trường đóng góp sẽ được chuyển đến thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 17 phường, xã của TP Vũng Tàu, các huyện và thiếu nhi mồ côi, cơ nhỡ trong các lớp học tình thương, các trung tâm bảo trợ trẻ em trước Tết Trung thu 2013.

Tại công viên bên cạnh bờ biển đẹp, từng nhóm học sinh quây quần bên nhau làm lồng đèn. Với các dụng cụ kéo, kìm, hồ, kẽm..., các bạn nam khỏe tay được phân công làm khung lồng đèn, các bạn nữ khéo tay thì cắt giấy kính màu để dán lên lồng đèn.

Vừa dùng tay miết tấm giấy kính lên khung tre đã được bôi keo, em Tạ Khánh Chi, học sinh lớp 4/2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 em tham gia làm lồng đèn. Công việc khó nhất là dán giấy kính. Năm trước chưa có kinh nghiệm nên tụi em dán xong thấy nhăn nhúm, không đẹp. Năm nay tụi em phân công một bạn giữ chặt tấm giấy kính, bạn còn lại dùng tay miết mạnh theo khung tre để giấy kính căng hơn. Cùng chung tay làm lồng đèn tặng bạn, chúng em vui lắm”.

Cặm cụi với khung tre hình ngôi nhà, các bạn đoàn viên Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, TP Vũng Tàu vui vẻ cho biết: “Các trẻ em mồ côi đều ước mơ có một ngôi nhà. Vì vậy chúng em quyết định cùng nhau làm một lồng đèn trung thu hình ngôi nhà thật đẹp để tặng các em”.

Anh Lê Hữu Phúc (TP Vũng Tàu), phụ huynh của em Lê Nguyễn Phương Vy, Trường THCS Châu Thành, đang cùng con gái làm một chiếc lồng đèn con cá rực rỡ. Anh Phúc cho biết được biết nhà trường và Thành đoàn phát động chương trình này nên ngày nghỉ anh chở con gái tham gia và làm lồng đèn cùng con gái.

Theo anh Tạ Kim Toàn - phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP Vũng Tàu, Trung thu là dịp để thiếu nhi được thỏa thích nô đùa bên những chiếc lồng đèn xinh xắn, vui rước hội trăng rằm. Thế nhưng, không phải thiếu nhi nào cũng may mắn có được hạnh phúc ấy, còn đó những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, các em nghèo không được vui rước đèn, không được biết đến không khí ấm áp của đêm hội trăng rằm như bao bạn bè cùng trang lứa. Thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh ấy, từ nhiều năm nay Hội đồng Đội TP Vũng Tàu đã thực hiện chương trình “Lồng đèn tặng trẻ em nghèo”.

* Sáng 15-9, tại Trường mẫu giáo Tân Lợi Thạnh, Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM phối hợp cùng Đoàn Sở KH&CN tỉnh Bến Tre, Xã đoàn Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu” năm 2013 cho hơn 300 em thiếu nhi của xã.

6o8ld5nX.jpgPhóng to
Trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi của xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre tại chương trình “Vui Tết Trung thu” sáng 15-9 - Ảnh: Minh Đức
1J8ck5MI.jpgPhóng to
Tặng bánh trung thu và lồng đèn cho các em thiếu nhi xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre sáng 15-9 - Ảnh: Minh Đức

Các em thiếu nhi đã được tặng lồng đèn, bánh trung thu, xem văn nghệ. Ban tổ chức cũng đã trao tặng 100 phần quà gồm cặp đi học và tập vở cho các em học sinh Trường THCS Tân Lợi Thạnh. Tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi (mỗi suất 500.000 đồng và 20 quyển tập). Trao tặng 15 phần quà bánh trung thu cho các gia đình khó khăn của xã.

------------------------------------

* Đọc thêm:

Thiếu nhi ngoại thành vui Tết Trung thu sớmVào mùa Trung thu tình nguyệnChú Cuội và cây đa thần đến với trẻ em nghèo“Chị Hằng” của trẻ em nghèoTrung thu cùng “Ước mơ của Thúy”Bạn trẻ Sài Gòn mang trung thu về miền xa

BÁCH HỢP -  MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên