06/07/2015 08:50 GMT+7

Học sửa xe đạp, khám phá khoa học vui...

PHAN DƯƠNG
PHAN DƯƠNG

TT - Ngày 5-7, ngày cao điểm của chiến dịch Hoa phượng đỏ 2015, hàng loạt nội dung rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, sân chơi khoa học vui cho thiếu nhi.

Các em thiếu nhi thích thú với màn bắn tên lửa nước của các anh chị chiến sĩ Hoa phượng đỏ 2015 trong ngày hội Khoa học vui Ảnh: P.D.
Các em thiếu nhi thích thú với màn bắn tên lửa nước của các anh chị chiến sĩ Hoa phượng đỏ 2015 trong ngày hội Khoa học vui - Ảnh: P.D.

Chương trình “Vì người bạn ngoại thành” được chiến sĩ các quận, huyện triển khai thực hiện.

Tại Nhà Thiếu nhi Q.Phú Nhuận, hơn 100 chiến sĩ Hoa phượng đỏ các trường THPT Phú Nhuận, Hàn Thuyên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận đã tham gia buổi tập huấn, trang bị kỹ năng sửa xe đạp trong chương trình “Tôi tháo vát”.

Tại đây, các chiến sĩ được chỉ dẫn cách sửa chữa các “bệnh” xe đạp thường gặp phải như trật xích, vá xăm, tháo lắp bulông.

Bạn Nguyễn Thành Phong (THPT Phú Nhuận) cho biết: “Thời học cấp II ba mẹ thường chở đi học, lên cấp III tự đạp xe đi học để thuận tiện việc đi học thêm. Mình cũng hay tự sửa xe khi hư, cái nào phức tạp quá thì mang ra tiệm nhờ các chú sửa. Giờ được tập huấn, tự xắn tay làm thử nên tự tin hơn, sau này xe có hư mình sẽ tự sửa được”.

Trước đó, chiến sĩ Hoa phượng đỏ các Q.1, 9, Bình Thạnh đã được trang bị kỹ năng sửa xe đạp và những lỗi đơn giản trong hệ thống điện gia đình. Những buổi trang bị kỹ năng thực hành xã hội như thế cũng được các quận, huyện đoàn tổ chức liên tục suốt hai tuần qua giúp các chiến sĩ biết thêm, có cơ hội thực hành, rèn luyện để sau này tự làm cho bản thân và gia đình.

Cùng ngày, hơn 60 chiến sĩ Hoa phượng đỏ Trường phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP.HCM, Trường trung học Thực hành Sài Gòn, THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Bình Chánh... đã tổ chức hơn 20 gian hàng khoa học vui dành cho trẻ em Q.6 tại Nhà thiếu nhi quận.

Trong chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay sẽ có hơn 50 ngày hội khoa học vui tại các quận, huyện trên địa bàn TP.

Trong khi đó, hơn 100 chiến sĩ Q.Tân Bình đã đạp xe hành quân lên xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi trong chương trình “Vì người bạn ngoại thành”. Trong ba ngày “cắm" tại đây, các chiến sĩ sẽ thăm, tặng tám phần quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách, viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện, vệ sinh môi trường, tổ chức sân chơi hè, tổ chức chiếu phim cho thiếu nhi xã và tặng hơn 2.000 tập trắng, 20 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Phạm Kiều Hưng, chỉ huy trưởng chiến dịch Hoa phượng đỏ 2015, cho biết tuần cao điểm cuối cùng của chiến dịch tập trung vào các hoạt động chăm lo, tặng quà gia đình chính sách, tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi, tìm hiểu địa chỉ đỏ trong thành phố.

Đặc biệt trong ngày chủ nhật 12-7, các đội hình sẽ tổ chức các nội dung hoạt động chủ đề “Tự hào 10 mùa hoa chiến dịch”.

PHAN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên