05/07/2015 12:44 GMT+7

Hàng ngàn chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng 2015 đã vào cuộc

Q.LINH - Q.PHƯƠNG
Q.LINH - Q.PHƯƠNG

TTO - Cả ngàn công chức, viên chức và người lao động trẻ tại TP.HCM đã bước vào Kỳ nghỉ hồng lần thứ 14 - năm 2015 bắt đầu sáng 5-7.

Các y bác sĩ trẻ khám bệnh cho người già tại Q.9 - Ảnh: Q.P.

Với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, trong chiến dịch năm nay, những chiến sĩ áo hồng không chỉ tổ chức nhiều hoạt động tại TP.HCM, một số tỉnh khác (có đảo Phú Quý, Bình Thuận) mà còn cả ở nước bạn Lào, Campuchia.

Trưởng ban công nhân lao động Thành đoàn TP.HCM Phùng Thái Quang - chỉ huy trưởng Kỳ nghỉ hồng 2015 - cho biết Kỳ nghỉ hồng đã trở thành điểm hẹn thân quen của các chiến sĩ áo hồng - dành những ngày nghỉ cuối tuần đến với bà con vùng sâu, vùng xa, mang đến những việc làm, công trình hữu ích cho cộng đồng.

Trong đó, các bạn sẽ tham gia làm cầu, đường bêtông nông thôn tại các huyện ngoại thành TP.HCM, mang lại nguồn nước sạch và sửa chữa điện an toàn cho các hộ gia đình khó khăn.

Cạnh đó sẽ là những chuyến xe bán hàng lưu động đem sản phẩm bình ổn thị trường với giá ưu đãi phục vụ tại ngoại thành, vùng ven, khu lưu trú công nhân để hưởng ứng cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”…

Ngay sau lễ ra quân, các bạn đã tham gia một số hoạt động tại các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi (tặng quà, bán hàng lưu động, chuẩn bị khởi công xây dựng cầu nông thôn, tập huấn chuyển giao kỹ thuật khoa học, kỹ thuật nông nghiệp cho bà con...).

Tại Q.9, các chiến sĩ cắt tóc miễn phí cho thiếu nhi; các y bác sĩ tình nguyện khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo. Một đội hình khác tham gia lắp đèn chiếu sáng tuyến đường hơn 1,5km tại phường Long Phước.

Bà Lê Ánh Hồng - một người dân sống tại tuyến đường này - cười nói: “Đường có lâu rồi, nay có thêm đèn thì mọi người sẽ yên tâm hơn khi đi lại vào ban đêm, nhất là các nữ công nhân đi làm tăng ca về muộn”.

Theo trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh, được triển khai từ năm 2002 đến nay, Kỳ nghỉ hồng đã trở thành phong trào tiêu biểu, góp phần mang lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng, đem đến niềm vui cho những nơi gian khó mà bao bước chân chiến sĩ đi qua.

9 đội hình tình nguyện cấp thành

- Đội hình tuyên truyền pháp luật, tư vấn pháp lý, tư vấn thủ tục hành chính.

- Đội hình tập huấn và chuyển giao khoa học, kỹ thuật nông, lâm, ngư nghiệp.

- Đội hình sửa chữa, thay thế và nâng cấp hệ thống điện, nước, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

- Đội hình sửa chữa và xây dựng các công trình như: nhà tình bạn, tuyến đường, tuyến hẻm thanh niên, cầu giao thông...

- Đội hình tổ chức truyền thông dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

- Đội hình tổ chức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ năng thực hành xã hội...

- Đội hình bán hàng lưu động, bình ổn, tổ chức phiên chợ thanh niên công nhân và tuyên truyền chương trình “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” cho thanh thiếu nhi và người dân.

- Đội hình tổ chức các hoạt động tình nguyện tại mặt trận Cộng hòa DCND Lào và mặt trận Vương quốc Campuchia.

- Đội hình tình nguyện hướng về biển, đảo quê hương.

Các đội hình tình nguyện cấp thành ra mắt nhận nhiệm vụ tại lễ xuất quân - Ảnh: Q.L.
Trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Rảnh trao cờ lệnh ra quân cho chỉ huy trưởng Kỳ nghỉ hồng 2015 Phùng Thái Quang - Ảnh: Q.L.
Các chiến sĩ hiến máu tình nguyện ngay sau lễ ra quân - Ảnh: Q.L.
Các chiến sĩ tham gia kéo đường dây lắp đèn chiếu sáng cho dân tại Q.9 - Ảnh: Q.P.
Q.LINH - Q.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên