09/04/2014 05:30 GMT+7

"Học cách ước mơ" trên Tuổi Trẻ ngày 9-4

TTO
TTO

TTO - Ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch), bên cạnh những cảm xúc hướng về nguồn cội, là nhiều bài viết giá trị và tin tức thời sự nóng, hấp dẫn trên 24 trang báo.

meG7Mv1E.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 9-4-214

* Những lời thẳng thắn từ cử tri trẻ. 80 cử tri trẻ TP.HCM là những sinh viên, trí thức, doanh nhân, cán bộ Đoàn, công chức... đã có cuộc gặp gỡ với thường trực HĐND TP.HCM sáng 8-4. Cả hai bên đều dành cho nhau những lời thẳng thắn và có cùng mong muốn TP phát triển tốt hơn... (trang 3)

* Cái tên diễn giả Trần Đăng Khoa đã gắn liền với Sống và khát vọng, tên một quyển sách và cũng là tên chương trình dạy kỹ năng sống với phương châm “do người Việt, vì người Việt” được đánh giá khá thành công hiện nay. Và một buổi chiều cuối tháng 3 tại Hà Nội, ngồi nhìn lại chặng đường đã qua, Trần Đăng Khoa chia sẻ anh đã phải học cách để ước mơ. Hồ sơ Lựa chọn trước đường đời muôn lối - kỳ 1: Tôi học cách ước mơ (trang 10-11)

* Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Nếu như năm học trước tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 TP.HCM cao hơn số học sinh (HS) lớp 9 sẽ tốt nghiệp THCS, đảm bảo tất cả HS đều có chỗ học, thì năm nay cánh cửa trường công lập bị thu hẹp lại do số HS dự thi cao hơn. Cạnh tranh quyết liệt (trang 13)

* Lập danh sách đen đối tượng buôn lậu. Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày 8-4. Phó thủ tướng yêu cầu lực lượng công an, quản lý thị trường phải lập danh sách đen các đối tượng, nhất là các đầu nậu buôn lậu, gian lận thương mại và làm hàng giả để báo cáo lên cấp trên. (trang 6)

* Muốn sống yên ổn trong một xã hội nhiều tai bay vạ gió, con người phải thu mình lại, tránh những vạ miệng, nói năng nước đôi: người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo, làm trai cứ nước hai mà nói hoặc mũ ni che tai, việc ai chẳng biết. Làm trai cứ nước hai mà nói (trang 16)

* Ukraine trấn áp biểu tình ly khai. Ngày 8-4, an ninh Ukraine đã bắt giữ khoảng 70 người biểu tình thân Nga chiếm tòa nhà chính phủ ở thành phố miền đông Kharkov vì tội “theo chủ nghĩa ly khai, tổ chức gây rối quy mô lớn...”. Theo báo Kiev Post, Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov khẳng định sẽ xử những kẻ ly khai ở miền đông như “khủng bố”. (trang 20)

* Khai tử bố mẹ để nhận “tuất một cục”. Chuyện vô tiền khoáng hậu này xảy ra ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Để được nhận trợ cấp tử tuất một lần với số tiền hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, một số người đang tâm khai tử bố mẹ mình để trục lợi. (trang 5)

* Sau khi được Chủ tịch nước đặc xá, anh Đỗ Minh Toàn (23 tuổi, ngụ tại xã Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) vẫn tiếp tục bị xét xử và bị bắt đi tù khi hành vi phạm tội đã được xét xử và chấp hành xong án phạt. Khi phát hiện vụ việc này, Viện KSND tối cao đã quyết định trả tự do cho anh Toàn. Tiếp tục đi tù sau khi được đặc xá (trang 18)

Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên