02/07/2015 01:10 GMT+7

​Hoạt tính và độ an toàn cây Hoàn Ngọc

TDV
TDV

Theo chuyên gia Trần Công Khánh, ở Việt Nam hiện nay có 2 loại cây mà dân gian thường gọi nhầm chung tên là Hoàn Ngọc (HN) và phân biệt là HN âm, HN dương.

Cây mà dân gian gọi là HN âm hay nhật nguyệt, nội đồng, lay gàm, dièng tòn pièng (Dao), nhần nhéng (Mường), tu lình, nó mới chính là cây HN thật.

Năm 1987, chuyên gia Trần Công Khánh đã xác định được tên khoa học của nó là Pseuderanthemum palatiferum (Wall.) Radlk., thuộc họ Ô rô (Acanthaceae), và đặt tên chính thức cho cây thuốc là xuân hoa, nhưng ngày nay người dân vẫn quen gọi là HN.

Đến nay, đã có hàng chục công trình nghiên cứu của PGS.TSKH Trần Công Khánh từ thực vật, đến hóa học và tác dụng sinh học của cây thuốc này, đã được công bố trên các tạp chí khoa học ở trong và ngoài nước. Có thể nói, PGS. TSKH Trần Công Khánh là một trong những người đặt nền móng khoa học cho việc ứng dụng của cây thuốc này ở Việt Nam.

hn-1-1435746347.jpg
Cây Hoàn Ngọc và sản phẩm trà tiện lợi

Xuân hoa là một cây bụi, cao 1 - 3m, sống nhiều năm, thân non mềm màu xanh lục, thân già hoá gỗ màu nâu, nhiều cành mảnh. Lá mọc đối, cuống lá dài 1,5-2,5cm, phiến lá mềm, hình mũi mác... Hiện nay, cây xuân hoa được trồng khá phổ biến ở Việt Nam để làm thuốc. 

Loại cây này đã được DNTN trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh cùng các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất thành dạng trà túi lọc với chiết xuất từ lá và rễ cây, có chứa chất Flavonoid rất quí (lợi cho tim mạch, động mạch vành...) là tác nhân chính làm tăng tuổi thọ, do có khả năng làm tan xơ vữa động mạch, cặn máu...

Bên cạnh đó, còn có tác dụng  bảo vệ tối đa tế bào gan, phòng chống sự tích tụ mỡ trong gan, giúp tăng cường bài tiết, loại bỏ chất độc (giải độc nhanh). Hỗ trợ trị rối loạn tiêu hoá, dạ dày, hành tá tràng, viêm thận cấp, các chứng bệnh phổi, u xơ tuyến tiền liệt, giảm đau khi bị ung thư gan... phòng và chữa bệnh rất hiệu quả, đặc biệt những bệnh phổ biến hiện nay như: huyết áp, đường huyết cao, tiểu đường, các dạng bệnh do nhiễm độc, vi nấm, nhiễm khuẩn, rối loạn chức năng...

Mẫu chiết xuất từ rễ cây xuân hoa (HN) 7 năm tuổi được trồng và chăm sóc tại DN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga TN và tại đất Tây Ninh phát hiện chứa nhiều chất quí như: Lupeol, Lupenone, Bentulin, axit Pomolic... có tác dụng: kháng viêm, chống oxy hoá, gây độc tế bào ung thư đặc biệt cơ chế chống nhờn thuốc.

Hợp chất hoàn toàn mới có tác dụng tốt nhất trong rễ cây HN được các nhà khoa học đặt tên Palatilignan BNGATN (7 Nga Tây Ninh) và đã được đăng ký bảo hộ bản quyền và sáng chế tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Hiện nay đã có sản phẩm trà HN tiện lợi, sản phẩm này được chiết xuất từ rễ, lá cây HN, xay nhuyễn dạng bột nguyên chất, tạo ra sản phẩm trà túi lọc hoàn hảo và đạt hiệu quả tối ưu.

Trà HN được sản xuất với quy trình khép kín, an toàn từ khâu trồng, chăm sóc, chế biến trong môi trường sạch - công nghệ tiên tiến; đã được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.

Các nhà khoa học nghiên cứu kỹ về hoạt tính và độ an toàn. Với nhiều nghiên cứu về tính năng, tác dụng của cây HN đối với sức khỏe. Năm 2012, DNTN Trà HN 7 Nga Tây Ninh đã được Chính phủ phê duyệt hỗ trợ kinh phí thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm 2 sản phẩm dạng viên nang chiết tinh chất từ cây HN với tính năng hỗ trợ phòng chống khối u. Đây là nhà máy chiết xuất dược liệu đầu tiên và là đề tài cấp Nhà nước đầu tiên của tỉnh Tây Ninh về lĩnh vực y dược.

Hiện nay trên thị trường đã có hai sản phẩm Tanu Gold và Tanu Green.

Tanu Gold gồm: tinh chất chiết xuất và tinh chế tổng Tritecpenoid (Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic) từ rễ cây HN.

Tanu Green gồm: chiết xuất Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic từ rễ cây HN và các thành phần khác như khoáng chất, vitamin…

hn-2-1435746387.jpg

Hai sản phẩm này có bằng độc quyền phát minh sáng chế số: VN1 – 0009119; là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước số 030/2011 ĐT – CNHD và Dự án cấp Nhà nước mã số 014/2013/DASXTN – CNHD.

Nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005 do TUVSUD, Đức chứng nhận.

Chức năng chính của Tanu Gold và Tanu Green là: hỗ trợ điều trị ung thư, viêm gan, tiểu đường, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, u bướu; giúp nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giảm thiểu ôxy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc website www.hoanngoc.com.    Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên