25/11/2015 14:17 GMT+7

Hoãn xử vụ nguyên trưởng công an huyện ăn chặn kỳ nam

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Trưa 25-11, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án nguyên trưởng công an huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa ăn chặn kỳ nam.

Các nhân chứng từng là bị cáo trong vụ án và một luật sư có mặt tại tòa, nhưng bị cáo có kháng cáo Nguyễn Thành Trung không đến không rõ lý do - Ảnh: Duy Thanh

TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” do có kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Thành Trung (47 tuổi), nguyên trưởng công an, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Sơn, nguyên phó giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, đến 11g cùng ngày, ba nhân chứng là các nguyên sĩ quan công an Nguyễn Hồng Hà, Vũ Anh Trung, Trần Lệ Kiên (từng là bị cáo trong vụ án này, hiện đang thụ án) được đưa đến tòa, nhưng bị cáo Thành Trung (đang bị tạm giam) lại không được chuyển đến phiên tòa mà không rõ lý do.

Ngoài ra, chỉ có một trong ba luật sư bào chữa cho ông Thành Trung có mặt tại tòa.

Sau khi hỏi quan điểm của đại diện Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng, Hội đồng xét xử đã hội ý và quyết định hoãn phiên tòa để xử lại vào thời điểm khác.

Trước đó, vào tháng 8-2015, ông Nguyễn Thành Trung bị TAND tỉnh Khánh Hòa xử sơ thẩm, tuyên phạt 9 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Mức án này thấp hơn so với mức án mà TAND huyện Khánh Sơn tuyên đối với ông Trung (10 năm tù) khi xét xử sơ thẩm vụ án này vào tháng 6-2014.

Theo hồ sơ vụ án, tối 26-9-2012, Anh Trung, Hà, Kiên và Luân Văn Nam có hành vi thu giữ hai đoạn trầm kỳ của người đào trầm tại xã Sơn Trung, huyện Khánh Sơn.

Tối 27-9-2012, Thành Trung lên thị trấn Tô Hạp (Khánh Sơn) bàn với Anh Trung, Hà, Trần Văn Khánh (đại diện nhóm đào trầm) và Hoàng Xuân Vương (đối tượng bảo kê) thống nhất đưa Thành Trung đi bán đoạn trầm kỳ với giá 4 tỉ rồi đưa ra tỉ lệ ăn chia giữa ba bên: công an 40%, phu trầm 40% và nhóm bảo kê 20%.

Sau đó, đích thân Thành Trung đem tiền lên Khánh Sơn để chia cho các nhóm.

Ngày 30-9-2012, Thành Trung tiếp tục nhận cục trầm kỳ thứ hai mà Nam thu của người dân, đem đi bán với giá 350 triệu đồng rồi điện thoại báo để nhóm của Nam, Vương đến Cam Ranh nhận tiền.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên