13/10/2013 02:28 GMT+7

Hoàn tất khu an táng trong đêm 12-10

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Đến cuối ngày 12-10, tại khu an táng đại tướng ở vũng Chùa, hàng trăm công nhân cùng xe cộ vẫn nườm nượp để hoàn thành những công đoạn cuối cùng.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tất cả các hạng mục phải bàn giao xong từ chiều 12-10.

vF2yA0sP.jpgPhóng to
Công nhân thi công con đường với 103 bậc bằng đá dẫn lên mộ phần của đại tướng ngày 12-10 - Ảnh: Hữu Sơn

Tuy nhiên, những cơn mưa nặng hạt kéo dài từ đêm đến trưa 12-10 khiến tốc độ thi công chậm lại. Đến buổi chiều thời tiết ấm dần thì nhịp độ công trường mới được đẩy nhanh hơn.

Máy bay trực thăng cùng rất đông lực lượng quân đội đã được điều đến chốt giữ xung quanh khu vực này kể cả trên đỉnh núi Thọ.

Trong buổi chiều, hàng chục đoàn xe của các lực lượng công an, quân đội cũng ra vào khu vực này để chuẩn bị những bước cuối cùng cho lễ an táng.

Con đường dẫn vào khu an táng cũng như các bãi đậu xe đã hoàn thành. Cuối chiều công nhân cũng đã hoàn tất khu vực mộ phần của đại tướng.

Khu mộ này cách tháp chuông vũng Chùa khoảng 50m. Ngôi mộ nằm lưng chừng sườn núi, dẫn lên huyệt mộ là một con đường với 103 bậc làm bằng đá, đã xây xong vào cuối giờ chiều 12-10.

Đề phòng trời mưa lúc diễn ra lễ an táng, ban tổ chức đã bố trí sẵn một khung bạt che toàn bộ từ khu huyệt mộ đến khu làm lễ. Hệ thống điện chiếu sáng phục vụ lễ an táng cũng đã được hoàn tất vào buổi sáng cùng ngày. Một cán bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh, đơn vị thi công công trình này, cho biết chậm nhất đến 12g đêm 12-10, mọi công việc chuẩn bị sẽ hoàn tất.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đề nghị thành lập Bảo tàng Võ Nguyên GiápChúc thọ Đại tướng Võ Nguyên GiápTriển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên GiápĐại tướng Võ Nguyên Giáp và người vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Quang TháiTặng tỉnh Quảng Bình tượng Đại tướng Võ Nguyên GiápXem ảnh đời thường Đại tướng Võ Nguyên GiápCuộc đời đại tướng qua ảnhĐại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại Quảng Bình

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên