25/08/2012 00:30 GMT+7

Chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

THU HÀ - HÀ HƯƠNG
THU HÀ - HÀ HƯƠNG

TT - Ngày 24-8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến Quân y viện 108, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang dưỡng bệnh, để chúc thọ vị đại tướng 102 tuổi (25-8-1911 - 25-8-2012), người đảng viên trung kiên, người lính già anh dũng của dân tộc, tin từ văn phòng Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết.

Xem ảnh: Đại tướng Võ Nguyên Giáp 102 mùa xuân cuộc đời

Cùng ngày, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam được sự ủy nhiệm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến Quân y viện 108 thăm và chúc mừng đại tướng.

Trong suốt tuần qua, hàng chục đoàn cán bộ, chiến sĩ, cựu chiến binh đã đến nhà riêng của đại tướng để chúc mừng đại thọ vị tướng yêu quý của mình.

* “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cựu chiến binh” là tên triển lãm ảnh tổ chức nhân sinh nhật Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 102 tuổi tại nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. 102 bức ảnh về những khoảnh khắc đáng nhớ của đại tướng và các cựu chiến binh là một phần trong số tài sản ảnh của nhiếp ảnh gia - cũng là một người lính - trung tá Nguyễn Trọng Nghị. Tính ra, nhiếp ảnh gia Nguyễn Trọng Nghị đã có 15 năm chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

* Sáng nay 25-8 tại Bảo tàng Cách mạng VN, Hội Khoa học lịch sử tổ chức cuộc tọa đàm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với những đóng góp trong lịch sử quân sự VN và những giá trị nhân văn trong đường lối quân sự của ông.

THU HÀ - HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên