05/10/2024 14:46 GMT+7

Hoan nghênh độc giả thi ý tưởng và thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ

Một số thiết kế logo, ý tưởng logo - slogan gửi đến cuộc thi thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ sẽ lần lượt được giới thiệu trên Tuổi Trẻ Online để bạn đọc đóng góp ý kiến.

Thi ý tưởng và thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ  - Ảnh 1.

Tòa soạn báo Tuổi Trẻ

Độc giả tham gia thi ý tưởng và thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ cần chú ý đến ứng dụng, logo có thể sử dụng để in trên nhiều sản phẩm, chất liệu.

Họa sĩ Đức Tuấn, Tuấn Anh của báo Tuổi Trẻ có thêm những gợi ý về thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ, để bạn đọc có thêm ý tưởng thiết kế.

Chờ đợi logo ứng dụng số hóa

Họa sĩ Tuấn Anh nói ý tưởng, thiết kế logo phải tập trung, bám sát vào chủ đề đánh dấu mốc lịch sử 50 năm phụng sự bạn đọc của báo Tuổi Trẻ.

Họa sĩ Tuấn Anh cho biết thêm: "Tác giả dự thi cần chú trọng hình thức thể hiện logo để không bị trùng lặp, ý tưởng không được sao chép, nắm tinh thần cốt lõi của báo Tuổi Trẻ".

Đó là những giá trị cốt lõi và bản sắc "Đỏ - Trẻ - Sài Gòn".

"Đỏ" là nhiệt huyết, dấn thân vì cộng đồng, vì đất nước.

"Trẻ" là sáng tạo, đổi mới để thúc đẩy sự tiến bộ và công bằng xã hội.

"Sài Gòn" là năng động, sẵn sàng vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn tới các giá trị nhân văn, tốt đẹp.

Để hiểu, có thêm thông tin về Tuổi Trẻ, bạn đọc cần cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác trên Tuổi Trẻ Online.

"Chúng tôi hiện nhận nhiều logo dự thi nhưng đi theo mặc định nghĩ đến báo chí là cây viết, tờ báo.

Chúng tôi mong nhận được những ý tưởng thoáng hơn, nghĩ về tương lai, thoát ra lối mòn, thể hiện được sự hiện đại, số hóa" - họa sĩ Tuấn Anh cho biết thêm.

Thi ý tưởng và thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ  - Ảnh 2.

Poster cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ

Logo tối giản là đẹp nhất

Họa sĩ Đức Tuấn cho biết quan điểm màu sắc logo tối giản. Anh gợi ý các màu sắc có thể sử dụng gồm: đỏ, xanh dương, xanh lá cây.

Anh nói một logo đẹp phải cô đọng ở hình tượng rút gọn nhất, khi nhìn vào hiểu liền thông điệp, đây là điều không dễ.

Bạn đọc yêu mến Tuổi Trẻ trước khi sáng tác logo cần hiểu hơn về Tuổi Trẻ, để không thiết kế theo cảm tính.

Họa sĩ Tuấn Anh nói thêm logo còn được dùng in trên các sản phẩm ứng dụng như in trên ly, kéo lụa trên áo, túi xách, hay dùng in pano ngoài trời (kích thước lớn) nên đồng quan điểm chọn màu sắc tối giản.

Với những logo thiết kế lớn khi thực hiện cho mục đích thu nhỏ dễ mất các chi tiết, thông điệp trên logo nên tác giả cũng cần chú trọng đến tỉ lệ (đảm bảo tỉ lệ nhỏ nhất 2cm vẫn nhìn, đọc được thông tin).

Theo họa sĩ Tuấn Anh, logo tối giản nhất là đẹp nhất. Việc gia công logo chỉ đẹp về mặt thị giác, quan trọng tác giả cần nghĩ đến tính ứng dụng của logo.

Thi ý tưởng và thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ  - Ảnh 3.

Logo báo Tuổi Trẻ qua các cột mốc 30 năm, 35 năm, 40 năm, 45 năm thành lập báo

Đại diện ban tổ chức cuộc thi ý tưởng và thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ cho biết sắp tới ban tổ chức sẽ đăng tải những tác phẩm dự thi để cho độc giả tham gia tương tác, góp ý. Sau đó, tác giả có thể chỉnh sửa lại theo góp ý, gửi lại lần 2 để hoàn chỉnh hơn sản phẩm dự thi.

Ban tổ chức cũng khuyến khích tác giả thi logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.

Yêu cầu slogan ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu.

Quan trọng, slogan thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc

Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ

Đối tượng tham gia:

Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.

Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.

Logo dự thi phải đảm bảo:

Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.

Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.

Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.

Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.

Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).

Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.

Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.

Yêu cầu slogan dự thi:

Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.

Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.

Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.

Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.

Yêu cầu chung:

` Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.

` Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.

` Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.

` Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.

` Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.

Giải thưởng:

1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.

3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.

3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận bài dự thi:

Từ ngày 1-9 đến 1-11-2024.

Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.

Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn đăng hoặc được trao giải.

Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.

Thi ý tưởng và thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ - Ảnh 4.Thi ý tưởng và thiết kế logo - slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ

Họa sĩ Trần Như Khanh mong muốn nhận được các logo dự thi thoát khỏi cái bóng của những logo Tuổi Trẻ trước đây, thể hiện được việc hướng tới cột mốc 50 năm định hình và 50 năm phát triển của báo Tuổi Trẻ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên