20/01/2017 10:32 GMT+7

​Hoa tết khắp nơi bắt đầu đổ về Sài Gòn

HẢI KIM
HẢI KIM

TTO - Những ngày, trên nhiều cung đường của TP.HCM Thành Thái, Bắc Hải (Q.10), Phạm Văn Đồng (Thủ Đức)… đã xuất hiện những dãy dài hoa cây kiểng chưng bán tết với hàng trăm chủng loại từ khắp nơi đổ về.

Vợ chồng anh Phạm Văn Huy (Q.8, TP.HCM) mua hoa tại chợ đầu mối Bình Điền, Q.8, TP.HCM rạng sáng 18-01 để về nhà bán lại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong khi đó, các chợ hoa Tết cũng đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu chưng tết của bà con TP.HCM, trong đó chợ hoa Xuân Bình Điền đang gây chú ý bởi không gian hoa sống động, sắc màu.

Bức tranh hoa đầy màu sắc

Một trong những điểm không thể bỏ qua của những người yêu hoa TP.HCM là chợ Hoa Xuân Bình Điền (đường Nguyễn Văn Linh, Q.8). Đúng vào đêm 22-1, nhằm ngày 25 tháng Chạp chợ hoa Xuân Bình Điền  - Tết Đinh Dậu 2017 sẽ khai mạc và kéo dài trong 6 ngày, cho đến đến trưa 30 tết tại Khu thương mại Bình Điền.

Bà Trần Thúy Liên, giám đốc Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền, đơn vị thành viên của Satra cũng cho biết chợ hoa Xuân Bình Điền – Tết Đinh Dậu 2017 với khuôn viên rộng gần 16.000m2 có chủ đề “Những chú gà cất tiếng gáy chào bình minh” sẽ là bức tranh đầy màu sắc của các loài hoa, cây kiểng và dòng người du xuân mua sắm Tết. Năm nay có 222 gian kinh doanh các loại hoa Tết của các nhà vườn đến từ huyện Chợ Lách (Bến Tre), làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt và TPHCM.

So với năm ngoái, mùa Tết năm nay, các nhà vườn đưa đến chợ hoa trưng bày khá đa dạng và phong phú chủng loại hoa. Ngoài các loài hoa nở như cúc các loại, thược dược, lan,… chợ còn là nơi hội tụ các dạng kiểng như: mai, tắc, bông giấy… dù trong điều kiện hoa nở không thực sự thuận lợi.

Từ cuối năm 2016, trời đổ mưa nhiều khiến một số loại hoa, trong đó cúc mâm xôi bị hư khoảng 50%, làm không ít nhà vườn ở Chợ Lách (Bến Tre) bị thiệt hại nặng. Do đó, cúc mâm xôi năm nay sẽ vắng bóng ở nhiều chợ hoa, thay vào đó, nhà vườn Bến Tre bán chủ yếu là hoa mai và các loại hoa nở ngắn ngày.

Phối cảnh chợ Hoa xuân Bình Điền - Ảnh: TG


Trong khi đó, nhà vườn tại TP.HCM sẽ mang tới chợ hoa Bình Điền các loại phong lan từ bình dân đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nhà vườn ở Đà Lạt ngoài việc trưng bày các loài hoa truyền thống của mình, sẽ trưng bày thêm các loại hoa chậu như Ly, Hồ điệp. Có thể nói, chủng loại hoa phong phú là một trong những điểm nổi bật mà chợ hoa Xuân Bình Điền tự hào trong năm nay.

Điểm mới của chợ Hoa Xuân Bình Điền 2017 là các nhà vườn thuộc Làng hoa Sa Đéc sẽ trình làng một số loại hoa nở có xuất xứ từ Đà Lạt đã được trồng thành công tại miền Tây Nam bộ và có chất lượng cao như hoa tử địa lan, cúc đồng tiền, hoa chuông, cát tường.

“Ngoài những loại hoa truyền thống như cúc Đài Loan, hồng tỉ muội, hồng nhung, hướng dương… năm nay tôi sẽ đem thêm nhiều chủng loại hoa xứ lạnh được trồng thành công tại vườn nhà như hoa tử địa lan, cúc đồng tiền (xuất xứ Đà Lạt) được trồng bằng phương pháp cấy mô và loài hoa dạ yến thả, vốn có giống nhập trực tiếp từ Hà Lan”, ông Đinh Văn Mười, xã viên HTX Tân Quy Đông, Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết.

Tiếp tục miễn phí thuê gian hàng

Từ 4 năm qua, chợ Hoa Xuân Bình Điền là địa chỉ quen thuộc của các thương nhân đang bán sỉ hoa tươi trong nội thành di dời về đây, dần dần hình thành một khu chợ bán sỉ của ngành hoa có quy mô, tầm vóc của các nước.

Không những thế, cùng với nhiều nhiều chợ hoa trên địa bàn TP.HCM như chợ hoa Tết công viên Gia Định (Gò Vấp), Lê Thị Riêng (quận 10), Lê Văn Tám (quận 3), dọc bờ kênh đường Trần Xuân Soạn, bến Bình Đông (quận 8)… chợ Hoa Xuân Bình Điền còn thu hút những người yêu hoa mua sắm, tận hưởng không khí Tết.

Chợ Hoa Xuân Bình Điền được chăm chút trong không gian đậm chất ngày Tết cổ truyền, tiểu cảnh trang trí tại chợ được quy hoạch thành bốn khu vực. Theo bà Thuý Liên, ban quản lý chợ cũng rất để ý đến khu trưng bày và bán hoa Tết nhằm tạo tiện lợi và dễ dàng cho người mua sắm, do vậy, khu trưng bày hoa được bố trí nằm trên con đường ngay bên bờ sông Bến Lức, kết hợp với khu vực các nhà thuyền, tạo nên khung cảnh chợ hoa trên bến dưới thuyền đặc sắc, hài hòa, tạo không khí xuân an bình với các khu vực tiểu cảnh.

Phối cảnh chợ Hoa xuân Bình Điền - Ảnh: TG


Trong đó, điểm nhấn chính là hình ảnh con gà trống ưỡn ngực oai phong cất cao tiếng gáy chào bình minh, của ngày mới, của năm mới đến với tiểu thương ở chợ. Không gian chợ còn được tô điểm bởi chiếc cổng có hình ảnh gia đình gà sum vầy và hình ảnh mâm ngũ quả ngày Tết. Khu vực tiểu cảnh trên bến dưới thuyền: ngoài thuyền ghe tấp nập là tiểu cảnh mang chủ đề vọng gác tại Trường Sa, thể hiện tấm lòng hướng về biển đảo quê hương.

Năm nay, để giúp các nhà vườn kinh doanh thuận lợi, SATRA tiếp tục miễn tiền thuê gian hàng cho tất cả bà con tham gia kinh doanh. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Satra thực hiện việc miễn phí này. Theo bà Thuý Liên, ban tổ chức cũng muốn tạo điều kiện cho khách du xuân nên dựng khu trang trí chụp hình hình lưu niệm với tiểu cảnh đặc sắc về ngày Tết cổ truyền, mang đậm nét văn hóa Nam bộ.

Nhiều hoạt động tại chợ hoa

Ngoài ra, khu vực thương mại với các gian hàng của đơn vị thành viên SATRA cùng khu ẩm thực, khu vực vui chơi cho thiếu nhi và sân khấu ca nhạc, cải lương tài tử hàng đêm cũng tạo nên một điểm tham quan mua sắm tích hợp nhiều dịch vụ và hoạt động giải trí đặc sắc cho bà con khu vực vùng ven nói riêng và tạo thêm một điểm đến hấp dẫn nhân dịp Tết đến Xuân về cho người dân thành phố nói chung.  

Khu vực ẩm thực tại hội chợ thương mại gồm nhiều món ăn đường phố, thức ăn nhanh,… do Trung tâm dịch vụ ăn uống SATRA phục vụ. Dịp này, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - thành viên SATRA - cũng tham gia giới thiệu và kinh doanh các dòng thức uống có cồn với nhiều loại sản phẩm như bia Heineken, Tiger, Larue, Strongbow…

HẢI KIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên