06/12/2013 17:38 GMT+7

Hòa nhạc đón Giáng sinh sớm

A.C
A.C

TTO - Giáng sinh 2013 đến sớm với người yêu nhạc cổ điển trong hai đêm diễn tại Viện Goethe Hà Nội lúc 19g ngày 6-12 và Nhà hát lớn Hải Phòng lúc 20g ngày 7-12.

Những giai điệu quen thuộc như Joy to the world, We wish you a merry Christmas, O come all ye faithful, Jingle bells, O Tannenbaum, O little town of Bethlehem, Stille Nacht… sẽ vang lên rộn rã và ấm áp qua nhiều hình thức thể hiện khác nhau như hòa tấu kèn đồng, đàn dây, dàn nhạc, hợp xướng của các nghệ sĩ trẻ Hà Nội, dàn hợp xướng quốc tế và giọng nữ cao Hà Phạm Thăng Long. Dĩ nhiên, không thể thiếu những tác phẩm bất hủ của Bach và Praetorius vẫn thường vang lên khắp các nhà thờ trên thế giới mỗi dịp Noël như Bist du bei mir, Jesu meine Freude, Ave Maria, Gespräch der Hirten zu Bethlehem, Es ist ein Ros’ entsprungen…

Cũng ở Hà Nội, giới mộ điệu có thêm cơ hội đón Giáng sinh sớm cùng người thân trong chương trình hòa nhạc từ thiện lúc 19g30 ngày 9-12 tại Nhà hát Âu Cơ. Nhạc mục đêm này khá đa dạng, giao hòa giữa cổ điển với hiện đại, đơn ca và hát nhóm, Việt Nam với quốc tế, với sự tham gia của các nghệ sĩ Trang Trịnh, Park Sung Min, The Shin Trio, Ella Walls…

Theo ban tổ chức, toàn bộ số tiền thu được từ chương trình được dùng để xây nhà tình thương cho các trẻ em khuyết tật và khó khăn ở xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tại TP.HCM, Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn dưới đũa chỉ huy của nhạc trưởng Adrian Tan sẽ đem đến không khí Giáng sinh sớm bằng Đêm Baroque Christmas diễn ra lúc 20g ngày 13-12 tại Nhạc viện TP.HCM. Các nghệ sĩ Nguyễn Tuấn Lộc (clarinet), Lương Thăng Long (bassoon), Lê Trí Toàn, Lê Minh Hiền (violon) sẽ cùng tham gia trình diễn các tác phẩm: Concerto grosso cung Sol trưởng (Handel), Concerto cho clarinet và bassoon cung Si giáng trưởng (Stamitz), Concerto cho hai violin cung Rê thứ (Bach) và Concerto Giáng sinh (Corelli).

A.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên