Các bó hoa hồng “khủng” vẫn được ưa chuộng trong dịp 14-2 năm nay dù giá loại hoa này tăng cao - Ảnh: N.BÌNH
Chị Phượng, quản lý cửa hàng hoa Dalat Hasfarm trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM), cho biết lễ Valentine năm trước rơi đúng mùng 3 Tết nên sức mua không cao, nhiều người về quê ăn tết chưa trở lại TP.
Tuy nhiên, năm nay người mua hàng đặt hoa khá sớm. Từ 3-4 ngày trước ngày lễ, cửa hàng đã bắt đầu có người đến đặt mua và yêu cầu giao đúng ngày.
Khách cũng rất quan tâm đến xu hướng, màu sắc và sẵn sàng chi đến vài triệu đồng để có một sản phẩm hoa đẹp tặng cho người yêu trong ngày 14-2.
Từ ngày 13-2 trở đi các shop hoa tăng cường nhân sự để làm những mẫu hoa có sẵn phục vụ khách đến mua mang đi.
Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết một bó hoa đẹp năm nay phải từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng. Như mẫu hoa hồng kết thành hình trái tim năm nay giá từ 2,5 đến 4 triệu đồng/bó tùy kích thước và phụ kiện đi kèm, dù vậy đây vẫn là mẫu ưa thích năm nay.
Anh Ngọc, quản lý cửa hàng hoa gần chợ Thị Nghè (Q.Bình Thạnh), cho biết giá hoa hồng tăng cao khiến người tiêu dùng phải chi số tiền lớn hơn trong dịp lễ năm nay nếu muốn có một bó hoa đẹp.
Giá một bó hoa hồng ở chợ đầu mối đã lên 280.000 - 350.000 đồng trong đêm 12-2, giá thấp hơn nếu cành ngắn cũng lên đến 250.000 đồng/bó.
Trong đó, tăng mạnh nhất là hoa hồng đỏ, giá hoa hồng bình thường có thể 16.000 - 18.000 đồng/cành tùy chiều cao nhưng riêng hoa hồng đỏ và hồng nhung, giá bán dịp này có thể lên đến 22.000 đồng/cành. Nhiều loại hoa hồng đẹp có giá bán tương ứng với hoa hồng nhập khẩu, đây là diễn biến chưa hề có ở những năm trước.
Để thay thế sự thiếu hụt của nguồn cung hoa hồng, các cửa hàng hoa tươi đã chủ động giới thiệu những mẫu hoa khác nhau được thiết kế theo chủ đề tình yêu để tăng thêm sự lựa chọn như hoa mẫu đơn phối cùng nhím xanh Hà Lan, hay thanh liễu, tulip, cúc họa mi, cúc tím phối hoa bi... có gắn thêm hộp chocolate hay trái tim.
Bên cạnh hoa, thị trường quà tặng cho ngày này cũng được nhà kinh doanh tận dụng để kích cầu sức mua.
Các cửa hàng bánh tươi, cửa hàng mỹ phẩm, nữ trang..., thậm chí cửa hàng bán hàng công nghệ đều có chương trình ưu đãi dành riêng cho ngày 14-2 kéo dài đến dịp 8-3, trong đó các sản phẩm có thể "ghép đôi" như đồng hồ, điện thoại hay son, nước hoa... bán chạy nhất.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận