18/10/2016 08:34 GMT+7

Hoa hậu Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng quyên góp cho vùng lũ

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kêu gọi khán giả ái mộ đóng góp quà cho bà con vùng lũ từ ngày 17-10 và đích thân anh ra miền Trung trong hai ngày 25 và 26-10 để trực tiếp trao tặng quà cứu trợ cho người dân.

Từ ngày 18-10, MC Phan Anh và các nghệ sĩ đồng hành đến địa điểm cứu trợ đầu tiên là xã Mai Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình với mục tiêu trao tận tay hơn 2.600 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt tại Quảng Bình. Mỗi phần quà bao gồm 500.000 đồng tiền mặt, một hộp ruốc (chà bông), một hộp muối vừng (muối mè).

MC Phan Anh cho biết sau đợt lũ sẽ quay lại để giúp đỡ bà con vùng lũ một cách căn cơ hơn nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho hoạt động thiện nguyện. 

Nhiều nghệ sĩ vẫn tiếp tục bày tỏ sự quan tâm và kêu gọi khán giả hâm mộ chung tay đóng góp cho bà con vùng lũ miền Trung. Họ cũng quyết định trực tiếp mang những đóng góp từ khán giả ái mộ đến với đồng bào vùng lũ. 

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ca sĩ Hồ Ngọc Hà nói:

“Đối với tôi chuyến đi từ thiện này vô cùng quan trọng và cần thiết. Tôi đã xin ban tổ chức được hủy show diễn lần này để tham gia 2 ngày giúp đỡ đồng bào miền Trung nói chung và Quảng Bình nói riêng.

Trong chuyến từ thiện này, tôi sẽ đi cùng mẹ và người hâm mộ tại địa phương để giúp đỡ những gia đình khó khăn, đang oằn mình chống lũ. Qua đây tôi cũng mong muốn mọi người chung tay giúp đỡ để người dân miền Trung được qua cơn nguy khó”.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ hình ảnh vùng lũ để kêu gọi khán giả quyên góp trên trang mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Công ty Tiếng Hát Việt của anh bắt đầu tiếp nhận đóng góp, quà cho bà con vùng lũ miền Trung từ ngày 17-10. Đàm Vĩnh Hưng nói với Tuổi Trẻ:

“Tôi nghĩ là đây là trách nhiệm của một người nghệ sĩ, một người con Việt Nam khi thấy đồng bào mình gặp khó khăn, khốn khó. Rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đã âm thầm chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tới đây, tôi phát động gây quỹ tại phòng trà MTV (Võ Văn Tần, quận 3) trong chương trình ca nhạc đặc biệt ngày 23-10. Đêm diễn có sự tham gia của các ca sĩ Quang Linh, Lam Trường, Vũ Hà, Quang Dũng, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ...

Sau đó là đến đêm gây quỹ tại phòng trà Không Tên của vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên (26-10) để mọi người cùng đóng góp.

Đối với tôi, người miền Trung, người Quảng Bình, Hà Tĩnh... là những người gần gũi với tôi, yêu mến và ủng hộ tôi mỗi khi tôi về thăm. Vậy nên họ như một phần trong cuộc đời tôi, nên thấy người dân gặp khó khăn tôi không thể ngồi yên được.

Hi vọng những đóng góp nhỏ của tôi và anh em nghệ sĩ sẽ một phần nào đó xoa dịu được nỗi đau mà người dân miền Trung gặp phải”.

Sáng 18-10, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh - người đã kêu gọi các fan hâm mộ chung tay đóng góp cho người dân vùng lũ - chia sẻ với Tuổi Trẻ:

"Khi đọc những thông tin về cơn bão đi qua càn quét khu vực miền Trung, chứng kiến những hình ảnh đau thương, mất mát, hình ảnh người dân phải sống trên nóc nhà, trên gác mái, ăn vội bữa ăn cho qua ngày... thực sự Linh cảm thấy rất xúc động và xót xa.

Linh rất mong muốn bản thân có thể làm được điều gì đó cho đồng bào miền Trung. Sắp tới đây, Linh sẽ tới tận nơi để trao những phần quyên góp tới tận tay bà con nơi đây".

Hoa khôi Lan Khuê đăng ảnh cô trong một chuyến đi làm từ thiện và kêu gọi mọi người hướng về miền Trung - Ảnh: FBNV

Hoa khôi Lan Khuê cũng kêu gọi người hâm mộ quyên góp "Chung tay cùng Khuê hướng về miền Trung" và liên tục cập nhật danh sách những người ủng hộ trên mạng.

Kết nối yêu thương 4 giúp đỡ người dân vùng lũ

Chương trình nghệ thuật Kết nối yêu thương lần 4 do Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) và Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM thực hiện sẽ diễn ra tại sân khấu Sen Hồng TP.HCM ngày 22-10, từ 18g đến 22g30 nhằm gây quỹ giúp đỡ người dân vùng lũ. 

NSƯT Linh Nga cùng tốp múa biểu bài múa Nàng tiên cá - Ảnh: Quang Định
NSƯT Linh Nga cùng tốp múa biểu diễn trong đêm Kết nối yêu thương 3 (tháng 4-2016) - Ảnh: Quang Định

Báo Tuổi Trẻ cũng đang tiếp nhận đóng góp của bạn đọc gần xa để chia sẻ với đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn lúc này. Như thường lệ, đóng góp này được chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương chuyển nhanh và chuyển trực tiếp đến nơi cần nhất.

Bạn đọc có thể đến đóng góp tại trụ sở báo Tuổi Trẻ: 60A Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM hoặc tại văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực.

Bạn đọc muốn chuyển khoản, xin vui lòng gửi qua tài khoản báo Tuổi Trẻ tại:

* Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM. Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng). Ghi rõ ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

* Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

* Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

* Swift code: BFTVVNVX007.

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên