05/12/2024 14:04 GMT+7

'Hố tử thần' như giếng nước trên đường gom cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Hố sâu khoảng 1m, đường kính 2m như giếng nước xuất hiện tại đường gom dân sinh cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

'Hố tử thần' như giếng nước trên đường gom cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Ảnh 1.

"Hố tử thần" như giếng nước xuất hiện ở đường gom cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây - Ảnh: CTV

Ngày 5-12, lực lượng chức năng huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã phong tỏa một đoạn đường gom dân sinh thuộc cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để xử lý sự cố sụt lún tạo thành hố sâu như giếng nước.

Trước đó, ngày 4-12, người dân phát hiện đường gom dân sinh cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (đoạn km59, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) bị sụt lún tạo thành hố sâu nguy hiểm.

Tại hiện trường, "hố tử thần" có đường kính 2m, sâu khoảng 1m chiếm gần hết đường gom. Bên dưới hố sâu đọng nước trông giống như miệng giếng nước.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Xuân Lộc đã phong tỏa tạm thời đoạn đường gom dân sinh trên.

Đồng thời bố trí lực lượng chốt trực cảnh báo và hướng dẫn người dân đi đường khác để đảm bảo an toàn.

Theo đại diện UBND huyện Xuân Lộc, huyện đã giao Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) kiểm tra hiện trường, xác định nguyên nhân.

Từ đó có giải pháp khắc phục sự cố sụt lún trên trong thời gian sớm nhất, đảm bảo giao thông của người và xe cộ qua đây.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Điểm đầu cao tốc tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai).

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h. Tổng vốn đầu tư hơn 12.500 tỉ đồng. Dự án khởi công cuối tháng 9-2020, chính thức thông xe vào cuối tháng 4-2023.

Riêng tại huyện Xuân Lộc, tuyến đường gom dân sinh cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài khoảng 33km.

Đường gom cao tốc Phan Thiết - Dầu Dây xuất hiện lỗ thủng như giếng nước - Ảnh 2.Kênh Ba Bò xuất hiện “hố tử thần”

Con kênh Ba Bò nối giữa TP.HCM và Bình Dương từng được cả hai địa phương lên dự án cả ngàn tỉ đồng để cải tạo, làm đường ven kênh. Riêng Bình Dương, ngân sách đã chi 345 tỉ đồng nhưng nay con kênh này đang xuống cấp, chưa được duy tu bảo dưỡng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên