27/05/2014 13:56 GMT+7

Hỗ trợ tàu cá Đà Nẵng bị Trung Quốc đâm chìm

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 27-5, văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Đà Nẵng đã đến trao số tiền 40 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Như Hoa (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là chủ tàu cá ĐNa 90152 bị Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa (Việt Nam).

0QCrWWBB.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao số tiền 40 triệu đồng ủng hộ gia đình bà Hoa. Ảnh: Đoàn Cường

Cận cảnh tàu Trung Quốc đâm 2 tàu của Việt Nam hư hỏng nặngTàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt NamTàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt NamĐâm chìm tàu cá là hành động khủng bố

Hỗ trợ tàu cá Đà Nẵng bị Trung Quốc đâm chìm
Đây là số tiền bạn đọc báo Tuổi Trẻ ủng hộ cho gia đình bà Hoa. Bà Hoa chia sẻ: “Suốt từ tối qua đến nay, sau khi nghe tin tàu cá của tôi bị Trung Quốc đâm chìm, nhiều bà con, người dân, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên nên tinh thần tôi cũng khá hơn rất nhiều. Qua báo Tuổi Trẻ, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến các bạn đọc trong cả nước”. Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của UBND TP Đà Nẵng cùng đại diện một số doanh nghiệp đã ủng hộ gia đình chị Hoa 130 triệu đồng.

Bà Hoa cho biết: tàu cá ĐNa 90152 do ông Đặng Văn Nhân làm thuyền trưởng, ra khu vực quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) hành nghề lưới vây được 14 ngày thì gặp nạn. Tàu cá này công suất 450CV, có giá trị khoảng 2,5 tỷ đồng. Gia đình bà Hoa cũng vừa đóng mới tàu cá ĐNa 90508, công suất 615CV, cũng hành nghề ở vùng biển Hoàng Sa. Hiện bà vẫn đang nợ ngân hàng 1,4 tỷ đồng tiền vay để đóng tàu cá.

Sau lần liên lạc vào chiều 26-5 của tàu cá ĐNa 90508 thông báo việc tàu ĐNa 90152 bị chìm, 10 ngư dân đã được cứu. Đến nay bà Hoa cũng chưa liên lạc được với tàu cá ngoài biển. Bà Hoa cũng mong muốn ngân hàng và UBND TP Đà Nẵng có chính sách khoanh nợ, giãn nợ…giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này để tiếp tục vươn khơi bám biển.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng đã lên án hành động đâm tàu ngư dân Đà Nẵng chìm trong địa phận của Việt Nam của Trung Quốc là hành động man rợ.

4p0AtNhY.jpgPhóng to
Đại diện UBND TP Đà Nẵng cùng các ban ngành đến thăm hỏi động viên gia đình chị Hoa. Ảnh: Đoàn Cường
KvprqWXp.jpgPhóng to
Tàu cá ĐNa 90152 lúc neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng) chuẩn bị cho chuyến ra Hoàng Sa đánh bắt. Ảnh: Đoàn Cường
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên