18/04/2013 15:09 GMT+7

Hiện trường vụ nổ như một vùng chiến tranh đổ nát

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - ABC News dẫn tin từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết vụ nổ gây ra một cơn địa chấn có cường độ 2,1 độ richter.

Cảnh sát trưởng Hạt McLennan, ông Parnell McNamara nói: "Hiện trường vụ nổ thật kinh hoàng. Tôi chưa từng chứng kiến sự việc nào như vậy, nó giống như một vùng chiến tranh với hàng loạt đống đổ nát".

"Nổ như bom hạt nhân ở Mỹ": ít nhất 70 người chết

ssoLJkUa.jpgPhóng to
Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ nhà máy phân bón ở Texas - Ảnh: AP

Vụ nổ xảy ra khoảng 8g ngày 18-4 (giờ Việt Nam) tại thị trấn West, cách thành phố Waco 32km về hướng bắc. BBC cho biết bầu không khí trong thị trấn vẫn bao phủ trong khói cay khoảng hai tiếng sau vụ nổ. Hiện một nửa dân số thị trấn West đã được sơ tán.

Theo CNN, số người chết có thể là 60-70 người. Bệnh viện Hillcrest tại Waco tiếp nhận hơn 60 bệnh nhân ảnh hưởng từ vụ nổ, trong đó có 38 trường hợp nguy kịch. Còn bệnh viện Providence cho Fox News biết đã tiếp nhận 24 bệnh nhân, phần lớn bị trầy xước, các vết thương bên ngoài, một số người bị chấn thương vùng đầu.

Phát ngôn viên Sở an toàn công cộng bang Texas, Dean Wilson thông tin tại cuộc họp báo rằng hơn 100 người bị thương từ vụ nổ nhà máy. Người dân vẫn còn có thể bị mắc kẹt trong các tòa nhà gần hiện trường. Trong khi một số lính cứu hỏa bị mất tích trong quá trình làm nhiệm vụ. Đội giải cứu vẫn đang tìm kiếm người trong từng ngôi nhà.

Thống đốc bang Texas Rick Perry cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi tình hình và thu thập thông tin về vụ tai nạn. Chúng tôi cũng đã huy động nguồn lực của bang để hỗ trợ chính quyền địa phương". Tổng thống Barack Obama đã được thông báo về vụ nổ.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên