Heineken VN: Doanh nghiệp bền vững nhất năm thứ 2 liên tiếp

26/11/2018 15:40 GMT+7

Nhờ những đóng góp nổi bật trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, Heineken Việt Nam đã được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp trong lĩnh vực sản xuất.

Thành tích ghi nhận nổi bật

Đây là sự ghi nhận nỗ lực của Heineken Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm hoạt động phát triển bền vững của mình với cộng đồng doanh nghiệp. Tại buổi lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018, Heineken Việt Nam cũng được biểu dương là một trong số điển hình xuất sắc nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp từ năm 2016 đến nay.

Heineken VN: Doanh nghiệp bền vững nhất năm thứ 2 liên tiếp - Ảnh 1.

Heineken Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp - ẢNH: HEINEKEN VIỆT NAM

Ngoài ra, đây là lần thứ ba liên tiếp Heineken Việt Nam lọt vào top 3 Doanh nghiệp đạt thứ hạng cao nhất của Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam kể từ khi chương trình được triển khai vào năm 2016.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam chia sẻ niềm tự hào khi được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. "Đây vừa là một vinh dự lớn lao đồng thời cũng là thách thức đặt ra trong việc duy trì thành tích này và tiếp tục nỗ lực hoạt động bền vững hơn nữa. Chúng tôi rất sẵn lòng và cam kết hết mình để hiện thực hóa điều này, đồng thời mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng  góp phần tạo ra các giá trị bền vững tại Việt Nam", ông nói.

Đa dạng các hoạt động phát triển bền vững

Chiến lược phát triển bền vững của Heineken toàn cầu cũng như tại Việt Nam đều được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ những mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) và thực hiện xuyên suốt toàn bộ quá trình sản xuất, phân phối và tiêu dùng của đơn vị này. Chiến lược nói trên tập trung vào sáu lĩnh vực chính là tuyên truyền uống có trách nhiệm, sức khoẻ và an toàn, bảo vệ nguồn nước, giảm khí thải CO2, hỗ trợ cộng đồng và nguồn cung ứng bền vững.  

Một trong số những trọng tâm hoạt động của Heineken Việt Nam là thúc đẩy hoạt động truyền thông uống có trách nhiệm thông qua các nhãn hiệu lớn của mình. Năm 2017, đã đầu tư 16 tỷ đồng và tiếp cận hơn 10 triệu người tiêu dùng thông qua các chiến dịch đầy sáng tạo của nhãn hiệu Heineken và Tiger.  

Heineken VN: Doanh nghiệp bền vững nhất năm thứ 2 liên tiếp - Ảnh 2.

Truyền thông "Uống có trách nhiệm" là một trong những hoạt động trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Heineken Việt Nam - ẢNH: HEINEKEN VIỆT NAM

Bên cạnh đó, việc sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng, xử lý chất thải và hướng tới không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất là những hoạt động bảo vệ môi trường phát triển bền vững mà Heineken Việt Nam hướng đến. Trong đó, 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất của các nhà máy được tái sử dụng hoặc tái chế.

Ngoài ra, Heineken Việt Nam còn đóng góp 0,88% tổng GDP của Việt Nam và hỗ trợ 158.000 việc làm trong năm 2017  thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh trực tiếp và chuỗi giá trị của mình tại đây.  

500 doanh nghiệp tham gia chương trình

Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam thu hút gần 500 hồ sơ đăng ký từ cộng đồng doanh nghiệp. Chương trình được thực hiện bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) từ năm 2016.

Chương trình sử dụng bộ chỉ số CSI (Chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững) làm tiêu chí cơ bản để đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs).

Năm nay, bộ chỉ số CSI được điều chỉnh tiệm cận với bộ tiêu chuẩn GRI của Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu và thông lệ quốc tế. CSI 2018 có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp dù ở quy mô hay lĩnh vực nào, và là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo bền vững. Năm nay, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và bộ chỉ số CSI còn được đưa vào nội dung nghị quyết số 19-2018/NQ-CP về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

MỸ DUYÊN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận