Chủ nhật, ngày 6 tháng 12 năm 2020

HEINEKEN Việt Nam truyền thông điệp 'Chọn sống xanh'

29/06/2018 17:18 GMT+7

TTO - Mới đây, tại buổi giới thiệu Báo cáo phát triển bền vững 2017, bên cạnh những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được, HEINEKEN Việt Nam đã lan tỏa thông điệp 'Chọn sống xanh' đến cộng đồng.

HEINEKEN Việt Nam truyền thông điệp Chọn sống xanh - Ảnh 1.

HEINEKEN Việt Nam truyền thông điệp "Chọn sống xanh"

Đây là năm thứ 4 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam giới thiệu Báo cáo được xây dựng theo các tiêu chuẩn của sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI).

Đa dạng hoạt động phát triển bền vững

Đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền uống có trách nhiệm; 100% nước thải của công ty đều được xử lý đạt và vượt chuẩn; thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất, hầu như không có chất thải chôn lấp… đó là những hoạt động tiêu biểu ghi dấu ấn của HEINEKEN Việt Nam trong năm 2017.

Với những hoạt động ấn tượng này, HEINEKEN Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là "Doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam năm 2017" theo chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

HEINEKEN Việt Nam truyền thông điệp Chọn sống xanh - Ảnh 2.

Buổi giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017 của HEINEKEN Việt Nam

Chia sẻ tại buổi báo cáo, ông Leo Evers, tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: "Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi #Chọn Sống Xanh thông qua cam kết quan tâm đến Con NGƯỜI, gìn giữ HÀNH TINH hướng đến SỰ THỊNH VƯỢNG CHUNG vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. 

Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình"

Chọn sống xanh

Theo đại diện HEINEKEN Việt Nam, với phương châm chọn sống xanh, phát triển bền vững, đơn vị sẽ tiếp tục tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm mà Công ty có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm; Bảo vệ nguồn nước; Giảm khí thải CO2; Hỗ trợ cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững; Sức khỏe và an toàn.

HEINEKEN Việt Nam truyền thông điệp Chọn sống xanh - Ảnh 3.

HEINEKEN Việt Nam cam kết vì sự thịnh vượng chung.

"Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn." - Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho hay

Không dừng lại trong phạm vi các nhà máy và chuỗi giá trị của mình, HEINEKEN Việt Nam còn lan tỏa văn hóa phát triển bền vững ra toàn xã hội thông qua việc khởi động chiến dịch mang tên "#ChọnSốngXanh – # WeChooseGreen" trên mạng xã hội Facebook. 

Qua chiến dịch này, HEINEKEN Việt Nam muốn khuyến khích cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hành động đơn giản và thiết thực hằng ngày từ đó góp phần xây dựng một Việt Nam xanh hơn, tốt đẹp hơn.

Điểm qua một số thành tựu nổi bật trong năm 2017 của HEINEKEN Việt Nam:

1. Quan tâm đến con người: Công ty đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền uống có trách nhiệm, tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng thông qua các sự kiện của nhãn hiệu bia Heineken® và Tiger. Cung cấp 130.000 phiếu đi taxi miễn phí - giúp người tiêu dùng trở về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia…

2. Gìn giữ hành tinh: Năm 2017, 100% nước thải của HEINEKEN Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới cây.

Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon.

Liên tục tìm kiếm những sáng kiến mới để tận dụng phế phẩm từ các nhà máy của mình. Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam hầu như không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất – 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, chỉ khoảng gần 1% thất thoát hoặc được đem đi chôn lấp.

3. Vì sự thịnh vượng chung: Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam.

MINH TÚ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận