21/06/2012 06:14 GMT+7

Hát cho hành trình trả lại giới tính

P.Vũ
P.Vũ

TT- 20g ngày 23-6, tại Nhà hát Quân đội, TP.HCM, Hành trình Thiện Nhân - đêm nhạc gây quỹ cho chương trình “tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em không may” - sẽ tiếp nối chuỗi hành trình mang ý nghĩa đặc biệt.

Đó là thay đổi số phận cho những em nhỏ đang tìm lại chính giới tính của mình.

Xem phóng sự ảnh về Thiện NhânĐêm nhạc nối tiếp Hành trình Thiện NhânĐừng đóng cửa cơ hội với bệnh nhân

Vb4rkLrY.jpgPhóng to

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Guitar Thế Vinh và ca sĩ Thủy Tiên - Ảnh: Gia Tiến

Sau hành trình kỳ diệu mà bác sĩ tiết niệu hàng đầu thế giới Roberto De Castro và nhà báo Mai Anh mở ra cho bé Thiện Nhân (Tuổi Trẻ ngày 26-12-2011 đến 4-1-2012), danh sách hồ sơ cần phẫu thuật gửi đến Mai Anh và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á đã lên đến hàng trăm. Nhiều người đã chung tay để các bệnh nhi có được “một vé đến trưởng thành”, nhưng chương trình vẫn chưa thể hoàn tất nhiệm vụ quyên góp tài chính. Đó cũng là lý do để những người đau đáu với hoàn cảnh của các em nỗ lực thực hiện đêm nhạc này.

“Chắc em sẽ không bao giờ lấy vợ nổi”

Mong các em có thêm người chia sẻ để bớt đau

Chiều 20-6, nhà mạnh thường quân quen thuộc của báo Tuổi Trẻ là ông chủ Võng xếp Duy Lợi đã đến “đóng góp ba ca phẫu thuật” trị giá 100 triệu đồng cho Hành trình Thiện Nhân. Ông Duy Lợi cũng là một trong những người đã đến thăm Thiện Nhân khi vừa được đón về nhà mẹ Mai Anh năm năm về trước. Luôn theo dõi từng bước của hành trình, ông Lợi bảo rất vui mừng được thấy hành trình đã có nhiều người đồng hành lại có thêm nhiều người thụ hưởng. “Những khiếm khuyết này làm khổ người ta cả đời, lại còn ẩn sâu trong im lặng. Tôi mong các em có thêm người chia sẻ để bớt đau”, ông Lợi phát biểu.

Những ngày này, nhóm thực hiện bảy người gồm các thành viên không - hề - liên - quan: có người là nhà báo, có người thiết kế nội thất, có người là công nhân viên chức... đang nỗ lực chuẩn bị cho đêm nhạc bằng tất cả sự nhiệt tình, hăng hái, không vụ lợi. Hàng trăm email được gửi và nhận mỗi ngày bởi cái gì cũng phải bàn tới bàn lui, sao cho không gian âm nhạc được tạo ra sẽ chuyển tải, chia sẻ được với khán giả những câu chuyện ý nghĩa, vừa tế nhị, khéo léo, sâu lắng, lại vừa hấp dẫn khán giả.

Trong những lúc căng thẳng, có những câu chuyện vui được êkip kể lại như một cách “nhắc nhở” nhau không bao giờ được nản lòng, vì hạnh phúc của rất nhiều người đang cậy nhờ nơi họ. Như chuyện kể từ hành lang buổi nộp đơn xin phẫu thuật, một chàng trai 23 tuổi khẩn khoản van nài xin được tham gia chương trình với lý do “Các em nhỏ còn có cơ hội được phẫu thuật nhiều lần theo thời gian, còn tôi, nếu không “được” lần này, chắc sẽ không bao giờ lấy vợ nổi...”.

Xin cho con một vé đến trưởng thành

Xin cho con một vé đến trưởng thành - một phần của đêm nhạc cũng là lời tâm tình tha thiết mà chương trình đã “phát đi” và nhận lại được sự đồng cảm của các ca sĩ tham gia như Cẩm Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Dương Triệu Vũ, ca sĩ Thủy Tiên - guitar Thế Vinh, cặp “ca sĩ bonsai” Thanh Hằng - Thanh Hà... và MC Phương Thảo. Trong tâm trạng của một người đã làm mẹ, nữ ca sĩ Hiền Thục san sẻ: “Tôi hi vọng mình sẽ làm tốt để hành trình lần này được nối dài, không chỉ gói gọn trong đêm nhạc... Tình thương dành cho con cái là điều không thể phủ nhận, giống như lời trong ca khúc Nhật ký của mẹ tôi chọn hát trong chương trình: “Này con yêu ơi, con biết không? Mẹ yêu con, yêu con rất nhiều!”.

Dẫu đang ngưng xuất hiện để tập trung cho dự án riêng của mình, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn rất nhiệt tình khi nhận lời mời của Hành trình Thiện Nhân. Anh nói: “Tôi từng tham gia nhiều chương trình từ thiện cho trẻ nhỏ: cơ nhỡ có, nghèo khó hiếu học có, nhưng với những bệnh nhi không thể tìm được giới tính cho chính mình thì đây là lần đầu tiên. Hãy thử đặt trường hợp của bạn vào vị trí của những người làm cha, làm mẹ để hiểu được nỗi đau của họ khi phải chứng kiến con em mình lớn lên trong những mặc cảm thầm kín, không dễ sẻ chia, bạn sẽ hiểu ngay tâm trạng của chúng tôi - những nghệ sĩ khi đồng ý đến với chương trình”.

Đàm Vĩnh Hưng “khoe” đã chọn được hai bài hát rất ưng ý là Con yêu và Nhịp tim yêu thương trong khi nữ ca sĩ Cẩm Vân lại tiếp tục thắp lên những ngọn lửa của hi vọng với ca khúc đã làm nên tên tuổi chị - Khát vọng... Tất cả đều đang háo hức và chờ đợi một đêm nhạc giàu tính nhân văn.

“Đừng đóng cửa cơ hội với bệnh nhân”, bác sĩ Roberto De Castro nói với mình và các cộng sự như vậy. Và có lẽ giờ đây, những bậc cha mẹ hết lòng vì con, những đứa trẻ khát khao tìm lại giới tính thật của mình sẽ không đơn lẻ trong hành trình này...

Trực tiếp trên HTV1 và tuoitre.vn

Ngoài mục đích gây quỹ phẫu thuật, đêm nhạc Hành trình Thiện Nhân còn hi vọng lập được cầu nối giữa chương trình với các bệnh viện nhi, các chuyên khoa ngoại tiết niệu của các bệnh viện lớn trong thành phố nhằm tìm những hành trình ngắn nhất và tốt nhất cho bệnh nhi.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh HTV1 và phát lại trên HTV9, đồng thời cũng được phát trực tuyến trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn). Toàn bộ vé của chương trình được dành tặng các doanh nghiệp, cá nhân đóng góp và ủng hộ Hành trình Thiện Nhân. Bạn đọc quan tâm có thể đóng góp và nhận vé tại văn phòng Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (18A Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1), báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận), nhóm Những Ước Mơ Xanh (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1) và Nhà hát Quân đội (140 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Một triển lãm ảnh về “Hành trình Thiện Nhân” và các sản phẩm búp bê Bubbafish, sách tranh 1, 2, 3 Vietnam và Vietnam A to Z do nhóm Bubbafish thực hiện để gây quỹ cho chương trình cũng sẽ được trưng bày, bày bán tại đêm nhạc.

P.Vũ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên