30/11/2020 09:00 GMT+7

Hanwha Life Việt Nam: trải nghiệm số và giải pháp cuộc sống tốt đẹp hơn

P.Q
P.Q

Trong thời đại kỷ nguyên số hóa, thành công sẽ dành cho doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh của công nghệ, cũng như nắm bắt và thích ứng tốt nhất với những xu hướng đó.

Hanwha Life Việt Nam: trải nghiệm số và giải pháp cuộc sống tốt đẹp hơn - Ảnh 1.

Hệ sinh thái số nâng cao trải nghiệm khách hàng

Hanwha Life Việt Nam hiện được xem là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ đang đầu tư sâu rộng cho công nghệ, giúp nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng, đội ngũ kinh doanh và hướng tới việc cung cấp giải pháp cuộc sống toàn diện cho khách hàng ngày một tốt hơn.

Từ nâng cao trải nghiệm số

Đón đầu làn sóng 4.0, mới đây Hanwha Life Việt Nam công bố đã hoàn thiện hệ sinh thái số bằng việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm phục vụ cho khách hàng và lực lượng kinh doanh. 

Hiện, các nghiệp vụ bảo hiểm của doanh nghiệp này đã được tự động hóa trên nền tảng trực tuyến như: Cổng thông tin khách hàng (Customer portal), Chi trả bồi thường nhanh JetClaim, Trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh và Số hóa kênh thanh toán phí. 

Theo đó, từ năm 2018, công ty đã sớm tự động hóa nghiệp vụ bồi thường trên nền tảng JetClaim. Hơn 80% các loại yêu cầu bồi thường được duyệt qua JetClaim, cho phép khách hàng nhận bồi thường ngay lập tức tại quầy dịch vụ khách hàng hoặc qua tài khoản một cách linh hoạt. 

Bên cạnh JetClaim, cổng thông tin khách hàng đã được đưa vào vận hành với nhiều tiện ích giúp khách hàng quản lý, cập nhật tất cả các thông tin liên quan hợp đồng bảo hiểm, thực hiện các yêu cầu tạm ứng từ giá trị hợp đồng bảo hiểm và thanh toán trực tuyến.

Để thấu hiểu và tương tác với khách hàng ngày một tốt hơn, tháng 9-2020, công ty đưa trung tâm giao tiếp đa kênh (Contact Center) vào hoạt động, giúp chăm sóc khách hàng qua các kênh như điện thoại, tin nhắn, Internet, mạng xã hội, email…

Ngoài ra, công ty còn hợp tác với Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng (NPS). 

Kết quả trong quý III năm 2020 ghi nhận, tỉ lệ khiếu nại của khách hàng luôn dưới 1/1000 khách hàng/năm, tỉ lệ phát hành hợp đồng trong vòng hai ngày sau khi nhận đủ hồ sơ trên 99%, thời gian trung bình để giải quyết bồi thường cho một trường hợp bảo hiểm chỉ trong 3,3 ngày…

Không chỉ lắng nghe và nâng cao trải nghiệm khách hàng, công ty còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để hỗ trợ mạnh mẽ cho đội ngũ tư vấn tài chính. Theo đó, nền tảng E-submission đi vào hoạt động, giúp công ty quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm một cách hiệu quả. 

Hiện, 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm đã được tự động hóa với hệ thống E-submission, giúp quản trị dữ liệu khách hàng, đánh giá tiềm năng và cá nhân hóa dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng. Đồng thời, giúp đội ngũ tư vấn tài chính rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ thông qua tính năng lập bảng minh họa, kiểm tra thông tin, đóng phí và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến... 

Cùng với E-submission, các nền tảng hiện đại khác như FC-portal dành cho hoạt động kinh doanh và E-recruitment dành cho hoạt động tuyển dụng trực tuyến đã giúp cho đội ngũ tư vấn tài chính hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

Đến mang lại giải pháp cuộc sống tốt đẹp hơn

Không chỉ nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng và đội ngũ tư vấn tài chính, Hanwha Life Việt Nam còn là công ty năng động trong việc hợp tác với các đối tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng trên nền tảng công nghệ để đến gần hơn với khách hàng.

Hanwha Life Việt Nam: trải nghiệm số và giải pháp cuộc sống tốt đẹp hơn - Ảnh 2.

Hanwha Life Việt Nam đầu tư cho công nghệ 4.0, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và hỗ trợ đội ngũ kinh doanh hiệu quả

Chỉ trong quý ba năm 2020, công ty liên tiếp hợp tác với các đối tác FinTech như MoMo, Payoo, Viettel Pay và QRCode-VNPay để số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm, mang lại dịch vụ nhanh, thuận tiện và giảm giao dịch tiền mặt cho khách hàng. 

Bên cạnh các kênh thanh toán qua đối tác FinTech trên, mạng lưới thanh toán phí của công ty hiện phủ sóng rộng khắp khi khách hàng có thể thanh toán qua các đối tác ngân hàng lớn và trực tiếp tại 23.000 điểm giao dịch của Việt Nam Post, Viettel Post và các cửa hàng liên kết với đơn vị thanh toán trung gian Payoo.

Với sự đầu tư có chiều sâu, tối ưu hóa và kết hợp hoàn thiện các cách thức phục vụ khách hàng từ online đến offline, Hanwha Life Việt Nam đang mang tới cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm chuyên nghiệp và đáp ứng nhanh nhất những thay đổi nhu cầu của khách hàng. 

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao toàn diện chất lượng dịch vụ thông qua việc đầu tư mạnh mẽ cho hạ tầng công nghệ, đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác khác như mua sắm trực tuyến, sức khỏe, tài chính - ngân hàng ... 

Với hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với người dùng, Hanwha Life Việt Nam đã và đang mang đến một hành trình trải nghiệm khách hàng tốt hơn, quy trình bảo hiểm dễ hiểu hơn và một  giải pháp cuộc sống hoàn hảo cho khách hàng ngày một tốt hơn.

P.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hanwha Life Việt Nam