25/08/2022 17:00 GMT+7

Hành trình 'chung tay sẻ chia' đến mọi miền của HEINEKEN Việt Nam

THANH - LÊ
THANH - LÊ

Tiêu chí "phát triển bền vững" không chỉ được HEINEKEN Việt Nam hiện thực hoá qua những nỗ lực nhằm đem đến "Tác động môi trường bằng 0" hay phát kiến về đa dạng hóa sản phẩm, mà còn từ sự chung tay góp sức của hàng ngàn nhân viên.

Hành trình chung tay sẻ chia đến mọi miền của HEINEKEN Việt Nam - Ảnh 1.

Đại diện lãnh đạo địa phương và lãnh đạo HEINEKEN Việt Nam tại lễ công bố hợp tác

Khát vọng "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn"

Trong giai đoạn khó khăn của đại dịch, HEINEKEN Việt Nam không chỉ dừng lại ở cam kết, mà còn biến chiến lược phát triển bền vững "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn" trở thành tham vọng để hướng tới, một hành trình đầy xúc cảm của trách nhiệm, trải nghiệm và sự quan tâm đến cộng đồng. Gần đây, HEINEKEN Việt Nam vừa chính thức hoàn thành mục tiêu 6/6 nhà máy sử dụng nhiệt tăng tái tạo cho quy trình nấu bia.

Và ngày 19-8 vừa qua, công ty cũng công bố đầu tư 30 tỷ đồng góp phần bảo tồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền cùng WWF-Việt Nam và các đối tác, hướng tới mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm cho môi trường cũng như sản xuất và hoạt động nhân sinh ở vùng hạ du của các lưu vực sông.

Chương trình là một phần trong chiến lược bảo tồn nguồn nước, hướng đến hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN Việt Nam. Theo đó, đến năm 2025, 100% lượng nước sẽ được bù hoàn – nghĩa là HEINEKEN Việt Nam sẽ hoàn trả lại thiên nhiên lượng nước bằng lượng nước trong toàn bộ sản phẩm. Đồng thời chương trình cũng nhằm mục tiêu phục hồi tính nguyên vẹn hệ sinh thái và đa dạng sinh học tại khu vực sông Tiền, sông Sài Gòn - Đồng Nai và sông Hồng của WWF-Việt Nam.

Hành trình chung tay sẻ chia đến mọi miền của HEINEKEN Việt Nam - Ảnh 2.

Cùng cam kết bảo tồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông lớn ở Việt Nam

Chương trình sẽ được triển khai tại các lưu vực sông trọng điểm - bao gồm Vườn Quốc gia Xuân Sơn, Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai và Khu Bảo tồn Sinh thái Đồng Tháp Mười.

Không chỉ truyền cảm hứng cho cộng đồng thông qua hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm với an sinh xã hội, HEINEKEN Việt Nam còn lan tỏa tinh thần "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn" đến từng cá nhân làm việc tại công ty. Chiến lược này mang đến sự gắn kết mạnh mẽ cho tập thể lớn, giúp họ cùng chia sẻ niềm tin vào những mục tiêu phát triển vì xã hội, cho tương lai lý tưởng và thế hệ mai sau. Không chỉ đồng hành cùng nhau bên công việc hằng ngày, đội ngũ HEINEKEN Việt Nam luôn đồng lòng và hăng hái với các dự án cộng đồng, thiện nguyện, tạo nên những thay đổi tích cực cho môi trường, xã hội.

Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: "Mỗi cá nhân tại HEINEKEN Việt Nam đều mang theo sứ mệnh phát triển bền vững của công ty. Chúng tôi tin rằng hành trình bền vững cùng những tham vọng thiết thực chỉ có thể thành công khi tất cả nhân viên, đối tác, người tiêu dùng và cộng đồng địa phương cùng song hành trên chặng đường này. Năm 2022, khi thách thức vẫn còn ở phía trước, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn", vươn mình để nâng tầm tham vọng, đồng thời hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững 2030 của Tập đoàn HEINEKEN Toàn cầu."

700 con người với một mục tiêu duy nhất

Hành trình chung tay sẻ chia đến mọi miền của HEINEKEN Việt Nam - Ảnh 3.

HEINEKEN Việt Nam mong muốn lan tỏa tinh thần "Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn" đến tất cả mọi người

Khởi động từ ngày 09-08-2022, hơn 700 nhân viên HEINEKEN Việt Nam đã tình nguyện tham gia chuỗi các hoạt động diễn ra tại 6 tỉnh, thành phố xuyên suốt cả nước như Tiền Giang, TP.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hà Nội và Nha Trang với một số hoạt động nổi bật như:

Trồng cây xanh ven đường tại Trung An, tỉnh Tiền Giang, nhân viên HEINEKEN cùng với sự tham gia của đội ngũ ban lãnh đạo công ty đã trồng được 5km cây xanh ven đường. Việc trồng cây ven các đường đi giúp lượng nước do rễ cây giữ lại còn có thể được tái tạo trở thành mạch nước ngầm, ngăn chặn quá trình bốc hơi nước, giữ độ ẩm đất và không khí.

HEINEKEN Việt Nam đã và đang từng bước tiến tới tham vọng phát triển bền vững với Tác động Môi trường bằng 0. Ngoài việc không ngừng tối ưu hiệu suất sử dụng nước trong sản xuất, tăng cường tuần hoàn nước, HEINEKEN Việt Nam luôn chú trọng bảo tồn nguồn nước trong thiên nhiên, với tham vọng tới năm 2025 sẽ bù hoàn toàn bộ lượng nước trong sản phẩm.

Hành trình chung tay sẻ chia đến mọi miền của HEINEKEN Việt Nam - Ảnh 4.

Cùng chung tay trồng cây xanh ven đường tại Tiền Giang

Dọn dẹp đường bờ biển: Hình ảnh về một bãi biển bị "tổn thương" do rác thực sự thôi thúc nhân viên HEINEKEN Việt Nam tham gia làm sạch các bãi biển tại Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam và Nha Trang. 

Hoạt động nằm trong khuôn khổ hướng đến 100% nước bù hoàn của HEINEKEN Việt Nam, cụ thể, nhằm mang đến tác động tích cực cho nguồn nước biển. Mục tiêu chính của chương trình là thực hiện thu gom, dọn sạch rác thải biển. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, rác thải còn được phân loại theo từng bao nhằm tìm ra phương án xử lý phù hợp với mỗi loại.

Hành trình chung tay sẻ chia đến mọi miền của HEINEKEN Việt Nam - Ảnh 5.

Dọn dẹp, làm sạch đường bờ biển miền Trung

Chăm sóc rừng tái sinh: Trong những năm gần đây diện tích rừng bị suy giảm nghiêm trọng cả về số lượng và chất lượng. Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế cùng với ô nhiễm môi trường, việc xúc tiến tái sinh tự nhiên là một trong những biện pháp cần thiết để phục hồi tài nguyên rừng. 

Việc chăm sóc rừng tái sinh cũng sẽ góp phần thực hiện mục tiêu 100% bù hoàn nước với việc góp phần giữ nước ngầm; mang lại bầu không khí sạch; và hạn chế hiện tượng xói mòn, sạt lở đất cũng như bảo tồn nơi cư trú cho nhiều loại động, thực vật.

Hành trình chung tay sẻ chia đến mọi miền của HEINEKEN Việt Nam - Ảnh 6.

Chăm sóc rừng tái sinh, phủ xanh đất trống

Có mặt tại khu bảo tồn thiên nhiên - văn hoá Đồng Nai, chị Phạm Hồng Phương Vy (Công ty HVN) chia sẻ: "Sau những ngày làm việc tại văn phòng, được ra ngoài giữa thiên nhiên cây cối, góp một phần sức lực để tái tạo, bảo tồn rừng khiến tôi và đồng nghiệp được tiếp thêm nguồn năng lượng đầy tích cực, khi hơn 200 đồng nghiệp tại công ty có cơ hội gắn kết thông qua hoạt động ý nghĩa này. Chúng tôi tự hào khi được trao cơ hội quý giá này từ nơi mình đang làm việc, và được góp phần sức lực dù nhỏ bé để lan tỏa tinh thần "xanh" đến địa phương".

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận