27/05/2012 06:25 GMT+7

Hạnh phúc dệt từ sự giản đơn

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TT - Sau chín năm yêu nhau, cái kết đẹp đã đến với câu chuyện tình của giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg (28 tuổi) và cô gái gốc Trung Quốc Priscilla Chan (27 tuổi).

Một đám cưới giản dị chưa đầy 100 khách mời ở Palo Alto, California (Mỹ) đã diễn ra.

kicOxEGE.jpgPhóng to
Zuckerberg đưa lên Facebook cá nhân tấm ảnh cưới của mình

Chuyện đám cưới của chàng tỉ phú ở tận xứ người nhưng là chủ đề bàn tán xôn xao của người trẻ Việt những ngày qua. Đó là những bày tỏ đầy ngưỡng mộ về một tình yêu lãng mạn, bay bổng được kết tinh từ sự trong sáng, giản đơn của hạnh phúc...

Giản dị khiến tình yêu bền bỉ

Trong phần bình luận trên trang điện tử của báo Tuổi Trẻ, bạn WIKI cho rằng Mark không thiếu tiền để tổ chức một siêu đám cưới rình rang, nhưng “có lẽ anh hiểu được rằng giản dị sẽ khiến tình yêu bền bỉ hơn là phô trương hào nhoáng bên ngoài” - WIKI viết.

Trên một trang báo mạng khác, bạn VC ca ngợi phong cách sống của những người nắm giữ trong tay bạc tỉ. “Họ tiết kiệm cho bản thân rồi sau này về già lại dành tất cả số tài sản cho từ thiện. Đám cưới đơn giản của Mark vừa là tấm gương, lại vừa giúp giảm áp lực phải tranh nhau tổ chức cưới rình rang của các cặp đôi hiện nay”.

Cộng đồng của các bà mẹ trên webtretho.com lại rôm rả với nhiều lời tán dương chuyện tình Zuckerberg và Chan. Thành viên nhuocpham cho rằng xã hội bây giờ đi đâu cũng thấy tôn vinh “đẹp” và “giàu” như hai chuẩn mực của cuộc sống. “Vì thế càng thấy hâm mộ cách sống rất ư tự do của họ, chẳng cần son phấn chưng diện gì cả, cứ hồn nhiên, an lạc như thế. Nhìn họ mà thêm niềm tin vào những gì tươi đẹp và nhẹ nhàng” - nhuocpham viết.

Tiếp lời, nhimxudangyeu cũng bày tỏ đây mới thật sự là tình yêu, không cần biết ai làm nhiều tiền hơn, có là tỉ phú hay không. “Họ chỉ biết rằng mình ở bên nhau và tương trợ lẫn nhau, chỉ cần thấy mình đẹp trong mắt nhau là đủ. Những mối tình như thế này bây giờ sao hiếm quá, đặc biệt là giới có nhiều tiền” - nhimxudangyeu cho biết.

“Tình yêu không cần phô trương”

Đám cưới bình dị của Mark Zuckerberg khiến nhiều người liên tưởng đến những đám cưới chân chất làng quê gần đây của nhiều cặp đôi trẻ Việt.

Ngót ba cây số trên con đường quê lầy lội ở bản Suối Cốc, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, chú rể Nguyễn Văn Thành (22 tuổi) đã cõng vợ mình trên lưng chỉ vì “đường lầy mà lại xa, cô ấy làm sao đi nổi, đi bộ thì bẩn hết váy cưới”. Cảnh rước dâu xưa nay hiếm sáng 23-4 này như một sự kiện đặc biệt lạ lẫm với những người dân địa phương.

“Tôi rước dâu bằng xe trâu cho đậm đà chất quê, lưu nhớ ngày hạnh phúc...” - chú rể Đào Văn Đức (20 tuổi) ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nói. Clip Rước dâu bằng xe trâu được đưa lên mạng cách đây hai tháng ghi lại cảnh chú rể này đánh xe trâu đi rước vợ (Hồ Thị Hoa) trong ngày cưới, đã làm nức lòng những ai theo dõi. Chú rể Đào Văn Đức cho biết kinh tế gia đình không quá khó khăn để không thể thuê ôtô làm xe hoa rước dâu, nhưng: “Tôi muốn đám cưới thật ấn tượng, tiết kiệm, đậm đà chất quê!”. Sau đám cưới của Đức và Hoa hôm 11-3, cụm từ “rước dâu bằng xe trâu” được bạn trẻ truyền tai nhau như một cách tổ chức đám cưới độc đáo, sáng tạo, trân quý cái tình nhiều hơn.

Nói như bạn có nickname likealovesong trên diễn đàn webtretho.com: “Nếu chịu khó quan sát và cảm nhận cuộc sống xung quanh, khắc sẽ nhận ra hạnh phúc được dệt nên từ những gì giản đơn và bình dị nhất. Điều này cũng giống như khi bạn chọn chiếc áo càng màu mè, sặc sỡ hoa lá cành thì càng dễ lỗi thời theo thời gian. Tình yêu cũng vậy, không cần những phô trương, hào nhoáng bên ngoài, càng đơn giản, mộc mạc thì càng vững bền với thời gian”.

HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên