12/01/2014 14:17 GMT+7

Hàng nghìn người hiến máu trong ngày "Chủ nhật đỏ"

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Sáng nay 12-1, hàng nghìn người cả nước đã tham gia hiến máu nhân đạo tại chương trình Chủ nhật đỏ do Viện Huyết học trung ương phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

X7xghmN0.jpgPhóng to
Hàng nghìn sinh viên tham gia lễ míttinh hưởng ứng ngày Chủ nhật đỏ
dBIaSlQR.jpg
Sinh viên Học viện Cảnh sát tham gia hiến máu nhân đạo tại ngày Chủ nhật đỏ

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày Chủ nhật đỏ tuyên truyền, quảng bá phong trào hiến máu tình nguyện trên cả nước, vận động sinh viên, thanh niên tham gia hiến máu góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị, mang đến cơ hội và hi vọng được truyền máu kịp thời cho người bệnh dịp cuối năm đón Tết Nguyên đán.

Tại “đầu cầu” Hà Nội, 8g sáng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phạm Vũ Luận, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An, ban giám hiệu Trường đại học Thương mại cùng hàng nghìn sinh viên, thanh niên diễu hành hưởng ứng ngày lễ. Ngay sau đó, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đổ dồn về Đại học Thương mại để đăng ký hiến máu. Đội ngũ y bác sĩ cũng đã có mặt từ sáng sớm để tư vấn cho người tham gia hiến máu.

8uaZbfQD.jpg
Sinh viên diễu hành hưởng ứng ngày Chủ nhật đỏ
o1hoLNpl.jpg
Hơn 1.000 sinh viên đổ về Trường đại học Thương mại để hiến máu

Theo ban tổ chức, qua 5 năm (2009-2014), ngày hội đã nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và người dân trên cả nước. Năm nay, ngày Chủ nhật đỏ diễn ra trong một tuần lễ, từ 9-1 đến 14-1, tại 10 tỉnh thành: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Đắk Lắk với 15 điểm hiến máu. Dự kiến thu được 5.000-7.000 đơn vị máu.

GS.TS Nguyễn Anh Trí, viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu T.Ư, khẳng định sự kiện có ý nghĩa cao đẹp này là một giải pháp hữu hiệu đối với tình trạng khan hiếm máu điều trị đang diễn ra trầm trọng tại nhiều bệnh viện, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều địa phương khác trên cả nước vào thời điểm cuối năm, đặc biệt trước Tết Nguyên đán.

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên