04/08/2021 21:00 GMT+7

Hàng ngàn 'Giỏ quà nghĩa tình' sẽ tiếp tục đến tay người nghèo khó

H.NHUNG - ÁI DIỆP
H.NHUNG - ÁI DIỆP

Sau gần 1 tháng phát động, chương trình 'Giỏ quà nghĩa tình' đã khép lại với số lượng gần 10.500 giỏ quà, với tổng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng. Đó là sự góp sức, ủng hộ từ đông đảo mạnh thường quân là các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Hàng ngàn Giỏ quà nghĩa tình sẽ tiếp tục đến tay người nghèo khó - Ảnh 1.

Đội xe chở hàng của Shopee đến siêu thị Co.op Mart Thắng Lợi (quận Tân Phú) chuyển "Giỏ quà nghĩa tình" đến các điểm tiếp nhận, để tặng cho công nhân, sinh viên, người lao động khó khăn tại TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

"Giỏ quà nghĩa tình" là hoạt động đặc biệt nằm trong chương trình "Nghĩa tình mùa dịch", thuộc khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2021 do Báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh Toán, Vụ Truyền thông Ngân hàng nhà nước tổ chức.

Doanh nghiệp cùng góp sức

Hưởng ứng "Ngày không tiền mặt" thường niên do báo Tuổi Trẻ tổ chức, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cùng với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đóng góp 2.000 "Giỏ quà nghĩa tình " để tặng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP.HCM.

Hàng ngàn Giỏ quà nghĩa tình sẽ tiếp tục đến tay người nghèo khó - Ảnh 2.

Người dân trong khu trọ tại Q.7, TP.HCM vui mừng khi nhận được "Giỏ quà nghĩa tình" - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Mỗi giỏ quà gồm có gạo, dầu ăn, nước mắm và ấn phẩm Báo Tuổi Trẻ nhằm giúp cho người dân tại các khu cách ly cập nhật thêm các thông tin về giải pháp phòng, chống bệnh cũng như tin tức thời sự ở các lĩnh vực đang diễn ra trên khắp cả nước và thế giới…

Hàng ngàn Giỏ quà nghĩa tình sẽ tiếp tục đến tay người nghèo khó - Ảnh 3.

Ông Trần Văn Khanh (TP Thủ Đức) mừng rỡ khi nhận được giỏ quà từ chương trình "Giỏ quà nghĩa tình" - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, Nhà Nước và Chính phủ với tinh thần đoàn kết và truyền thống "Thương người như thể thương thân", ngành ngân hàng luôn đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Quyết tâm "Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội" với phương châm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, đảm bảo an sinh xã hội, Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng đã ban hành kịp thời, triển khai quyết liệt, đồng bộ giải pháp, chính sách để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh như Thông tư 01/2020/TT-NHNN.

Sau đó là Thông tư 03/2021/TT-NHNN (sửa đổi Thông tư 01), tái cơ cấu, hoãn giãn các khoản nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, giảm phí thanh toán, giảm lãi suất và nhiều giải pháp chính sách khác.

Đặc biệt, hoạt động an sinh xã hội được toàn ngành ngân hàng rất quan tâm, tính từ năm 2020 tới nay, tập thể cán bộ công nhân viên chức ngành ngân hàng đã dành trên 1.550 tỉ đồng hỗ trợ công tác phòng chống COVID-19, mua thiết bị y tế, sinh phẩm chẩn đoán COVID-19…

Thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, NHNN cũng đã vận động các ngân hàng thể hiện quyết tâm chung tay, thực hiện mục tiêu của Bộ Chính trị và Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin. Tổng số tiền ủng hộ cho quỹ vắc xin là khoảng 750 tỉ đồng.

Chung tay trao tặng hàng ngàn "giỏ quà yêu thương"

Hàng ngàn Giỏ quà nghĩa tình sẽ tiếp tục đến tay người nghèo khó - Ảnh 4.

Anh Doãn Trường Quang (ủy viên Ban thường vụ Thành đoàn) cùng anh Nguyễn Minh Kha (phó bí thư Huyện đoàn Cần Giờ) trao tặng giỏ quà cho các hộ dân bị phong tỏa tại ấp An Phước, huyện Cần Giờ, TP.HCM - Ảnh:: NGỌC PHƯỢNG

Chương trình "Giỏ quà nghĩa tình" diễn ra từ ngày 5-7 đến 31-7-2021, sau gần 1 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 8.463 giỏ quà được đóng góp từ 3.508 cá nhân và 2.000 giỏ quà từ Ngân hàng nhà nước và Vietcombank.

Chương trình mong muốn hỗ trợ một phần nào để người lao động giảm bớt những khó khăn trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. "Giỏ quà nghĩa tình" do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Sàn Thương mại điện tử Shopee triển khai thực hiện, cùng với chương trình "Nghĩa tình mùa dịch" để hỗ trợ công nhân, người lao động đang gặp khó khăn vì phong tỏa, giãn cách tại TP.HCM.

Hàng ngàn Giỏ quà nghĩa tình sẽ tiếp tục đến tay người nghèo khó - Ảnh 5.

Người dân ở khu trọ tại phường Tân Tạo, Q. Bình Tân vui mừng, trân quý giỏ quà vừa được nhận - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Cũng trong tháng 7, ban tổ chức chương trình đã phối hợp với Thành đoàn TP.HCM trao tặng 5.000 giỏ quà cho các cá nhân, hộ gia đình khó khăn ở các khu cách ly phong tỏa tại quận 12, quận 5, quận 7, quận 8, Bình Tân, Hóc Môn, TP Thủ Đức, huyện Bình Chánh và huyện Cần Giờ.

Dự kiến, vào ngày 7 và 8-8 sắp tới, chương trình "Giỏ quà nghĩa tình" sẽ tặng tiếp 3.463 giỏ quà đến những người dân khó khăn tại quận Tân Bình, Tân Phú, Quận 3, Quận 11, huyện Củ Chi, ĐH Sư Phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH công nghệ thực phẩm TP.HCM…

Thực hiện song song với chương trình "Giỏ quà nghĩa tình", chương trình "Nghĩa tình mùa dịch" cũng đã hỗ trợ cho rất nhiều người dân ở các vùng khó khăn, tại các khu vực quận Tân Bình, Bình Tân, TP Thủ Đức, Gò Vấp, quận 7 mua các mặt hàng thiết yếu như: rau củ quả, thực phẩm tươi sống, các sản phẩm chống dịch, chăm sóc gia đình… với giá ưu đãi chỉ bằng 50% so với giá thực tế.

Khép lại 2 chương trình mang ý nghĩa rất nhân văn là "Giỏ quà nghĩa tình" và "Nghĩa tình mùa dịch", chuỗi sự kiện NKTM 2021 vẫn đang tiếp tục diễn ra, với mong muốn tạo cơ hội cho người dân trên cả nước, đặc biệt là giới trẻ, công nhân, người thu nhập trung bình, thấp được trải nghiệm và thấy rõ hơn lợi ích của các phương tiện thanh toán điện tử, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Thông tin về toàn bộ hoạt động của chương trình tại: https://ngaykhongtienmat.tuoitre.vn

H.NHUNG - ÁI DIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên